Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương –Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh mừng Bổn mạng 2023

Thứ sáu - 24/11/2023 03:44
Vinh Hương –Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh mừng Bổn mạng 2023
Vào lúc 5h00 ngày 24.11.2023, hiệp cùng với Giáo Hội toàn cầu, Thánh lễ kính thánh Vinh Sơn Nguyễn Thế Điểm - bổn mạng Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh (HĐGDĐM) giáo xứ Vinh Hương được long trọng diễn ra. Tại thánh đường giáo xứ Vinh Hương, thánh lễ được cử hành bởi Cha phó Gioan Nguyễn Trọng Thiên cùng quý cha đồng tế và sự hiện diện đông đảo của bà con trong giáo xứ. 

Sau bài Tin Mừng (Lc 9, 23-26 ), Cha đặc trách HĐGDĐM giáo phận Ban Mê Thuột Vinh Sơn Phạm Tiến Duẩn O.P về hình ảnh các thánh Tử Đạo VIệt Nam - những con người trung thành tuyệt đối với niềm tin đặt nơi Đức Giêsu Kitô đến độ dám hy sinh cả mạng sống mình để làm chứng cho niềm tin ấy. Từ ngàn xưa, đã có vô số những con người quả cảm như thế, dám đứng lên bảo vệ cho lý tưởng của chính mình. Như hình ảnh người mẹ và bảy đứa con trong sách Ma-ca-bê quyển thứ hai. Sự dũng cảm nơi bảy người con ấy ắt hẳn được thừa hưởng từ dòng máu anh hùng của người mẹ. “Lời lẽ của bà tuy là của một người phụ nữ, nhưng lại sôi sục một chí khí nam nhi “.

Đứng trước Thập giá, mỗi chúng ta đều phải đưa ra lựa chọn, rằng chúng ta sẽ bước qua hay không? Đó tưởng như chỉ là những quyết định đơn giản bên ngoài, những bản chất lại là sự giằng co và đấu tranh mạnh mẽ trong tư tưởng. Mỗi lựa chọn của chúng ta đối với Thập giá cũng chính là thái độ mà bản thân chúng ta dành cho Đức Giêsu. Tôi chọn Chúa hay tôi chọn tôi? Như thánh Vinh Sơn Nguyễn Thế Điểm có nói: "Thà chết một trăm lần đi nữa, nhưng bước qua Thánh Giá thì trăm ngàn lần vẫn không". Đức Tin nơi Đức Giêsu phải được làm chứng qua đời sống hằng ngày. Đứng trước Thánh Giá, mỗi lựa chọn của chúng ta phải trở nên dứt khoát và mang tính quyết định, ở đó không có lựa chọn mang tính trung hòa. Hoặc là chọn Chúa, hoặc là chọn tôi. 

Cuối bài giảng, cha Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn xem xét lại những lần chọn lựa trong cuộc đời mình. Đã bao giờ chúng ta bỏ lại cái tôi cá nhân mà nói rằng: “Tôi chọn Chúa” hay chưa? 

Sau bài giảng là nghi thức gia nhập các thành viên mới của HĐGDĐM và tuyên hứa về việc tuân giữ luật đến trọn đời. 

Để chuẩn bị cho Thánh lễ Bổn mạng, trước đó, vào ngày 23.112023 HĐGDĐM đã có buổi tĩnh tâm để chuẩn bị tâm hồn cũng như nhìn lại một năm hoạt động và vạch ra những phương hướng hoạt cho một nhiệm kỳ mới. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin: Gia Hân
Ảnh: Thế Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây