Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Lễ Thánh Faustina Kowalska, bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót

Thứ năm - 05/10/2023 22:12
Vinh Hương – Lễ Thánh Faustina Kowalska, bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót
Thánh nữ Maria Faustina Kowalska ngày nay được khắp thế giới biết đến với tước hiệu “Tông Đồ Lòng Thương Xót Chúa” là một vị thánh được các nhà thần học kể vào số những nhà thần bí trổi vượt trong Giáo Hội.

Hòa chung tâm tình cùng với Giáo Hội kính Thánh nữ Faustina, hôm nay vào lúc 17 giờ 15’ ngày 05.9.2023, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ kính Thánh nữ Faustina, trinh nữ - bổn mạng Cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót “LCTX” giáo xứ. Tham dự để hiệp thông có đông đảo cộng đoàn phụng vụ.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nói “Thánh nữ được mặc khải và được đón nhận 5 dấu thánh của Chúa và cuộc đời của thánh nữ là thuật lại về lòng thương xót của Thiên Chúa cho nhân loại. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta cách riêng cho Cộng đoàn LCTX nhận ra tình thương của Thiên Chúa và chúng ta loan truyền tình thương ấy chính trong đời sống đức tin của mình.”

Sau Tin Mừng (Lc 10, 1-12) “Vào nhà nào trước tiên các con hãy nói, bình an cho nhà này”, Cha quản xứ quảng diễn sâu sắc về ý Chúa muốn nơi các môn đệ là Tin Mừng được loan báo, bởi Tin Mừng trước khi được loan báo đó là đem đến sự bình an. Sứ mạng của Thánh nữ là nhắc lại cho người thế biết hãy cử hành và tôn sùng lòng thương xót Chúa bằng chính đời sống của mình.

Xin Chúa chúc lành cho chính chúng ta, cách riêng bổn mạng của Cộng đoàn  LCTX, xin Chúa ban ơn qua lời chuyển cầu của Thánh nữ giúp cho chúng ta cũng như Cộng đoàn  LCTX của giáo xứ được bình an trong ơn gọi và sứ mạng mình đã chọn, để chúng ta có thể loan báo và xác tín tình thương của Thiên Chúa dành sẵn cho chúng ta”, Cha chủ tế kết thúc bài giảng.

Xin cảm tạ Thiên Chúa đã mặc khải cho Thánh Faustina, để qua những thông điệp mà Chúa gởi trao qua Thánh nữ, chúng con sẽ học được những bài học thực tế và hữu ích cho linh hồn.

Lạy Chúa, xin cho con tim của con biết thương xót, để con cảm nhận được nỗi đau khổ của tha nhân, để con không từ khước yêu thương bất cứ ai, để con chân thành ngay cả với kẻ lạm dụng lòng tốt của con. Xin cho con đặt trái tim con trong trái tim vô cùng thương xót của Chúa Giêsu, để con biết giữ sự khổ đau của con trong thinh lặng.

Nguyện xin Lòng Chúa Thương Xót ở cùng con luôn mãi. Amen. (Trích lời nguyện)

















Tác giả bài viết: Cao Hướng

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây