Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời

Thứ sáu - 03/11/2023 00:55
Vinh Hương – Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời
Vào lúc 17h30 ngày 02.11.2023, tại Đất Thánh Giáo xứ Vinh Hương, thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn được diễn ra một cách long trọng dưới sự chủ tế của Cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan cùng sự tham dự đông đảo của bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ. 

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các linh hồn là những người đã nằm xuống nơi Đất Thánh cũng như hướng về sự Phục Sinh của họ trong Chúa vào ngày sau hết. 

“ Tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. Sau khi công bố Lời Chúa (Ga 6, 37 - 40), Cha chủ tế chia sẻ cho cộng đoàn về hình ảnh ông Gióp và sự tin tưởng của ông vào Thiên Chúa là Đấng hằng sống để được sống lại và hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa. Chúng ta cùng quy tụ nơi đây để dâng lời kinh cầu nguyện cho những người thân, là ông bà, cha mẹ, anh chị em của chúng ta đã nằm xuống nơi đây cũng như cả những người mình không quen biết. Qua đó, những lời kinh của chúng ta sẽ giúp họ nhanh chóng được diện kiến bên thiên nhan của Thiên Chúa là Cha nhân từ. 

Đồng thời, cuối bài giảng, cha chủ tế còn mời gọi cộng đoàn chung tay dưới nhiều hình thức để cùng xây dựng lại khu vực Đất Thánh được khang trang mà tiêu biểu là công trình mái che. Để từ đó mỗi Thánh Lễ được cử hành nơi đây có thể trở nên sốt sắng, ấm cúng và gần gũi hơn bao giờ hết. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tin: Gia Hân
Ảnh: Thế Anh

Tác giả bài viết: Gia Hân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây