Giáo xứ Vinh Hương

Đắng cay cuộc đời!

Chủ nhật - 09/02/2020 19:38
Tôi cứ tưởng rằng điều này xảy ra ở mãi tận đâu đó hay là chỉ có ở trong văn chương mà thôi! Nào ngờ, nó lại xảy ra ở giữa cuộc đời và lại xảy ra ngay ở lúc trận dịch Corona đang có những diễn tiến đầy phức tạp! Đó là câu chuyện về một bác sĩ ở một bệnh viện Vũ Hán – Trung Quốc đã lên tiếng cảnh báo về một thứ Virus mới được bác sĩ phát hiện, và cuối cùng chính bác sĩ này lại chết vì Virus ấy! Mà, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đã chính thức báo tin bác sĩ Lý Văn Lượng mất ngày 6/2 vì nhiễm nCoV.

 Trước khi bác sĩ Lý Văn Lượng chết về thứ Virus lạ nhưng thật là ác độc, đầy nguy hiểm đó thì vị bác sĩ đó đã chết trước đó bởi lời cảnh báo của mình bởi những người tự cho là mình có quyền ngăn cản không được phép nói điều đó cho mọi người được biết để khỏi bị giao động, hoang mang!!!
 
Trước một rừng áp lực ghê gớm, không thể nào tưởng được, cuối cùng theo bài báo cho biết là bác sĩ đó đã cúi đầu mà thừa nhận là mình đã có “ hành vi phạm pháp ”sau khi “tung tin đồn thất thiệt” ấy!!! Cùng với 07 người bạn cũng là bác sĩ khác.
 
Giá như mãi sau này, khi bệnh dịch ấy được dẹp bỏ, mọi sự trở lại như lúc ban đầu…thì sự việc bác sĩ Lý Văn Lượng này có ra sao, tới đâu – kể cả chết đi nữa- thì có lẽ chẳng có một ai lưu tâm tới! Nhưng, khổ một nỗi là ngay trong thời điểm cao trào này, thì sự việc bác sĩ này ra đi đã để lại rất nhiều tiếc nuối, cùng sự phẫn nộ… cho mọi người về một con người chẳng những có “ tâm ” mà còn có “ tài năng ” nữa, nhất là không e ngại trước bất cứ một nghi ngờ nào để mạnh dạn nói với mọi người về một mầm bệnh mới lạ, nhưng lại chất chứa nhiều sự nguy hại không một ai có thể lường hết được! Kể cả ngay sau khi bị triêu tập đã phải thừa nhận sự sai trái của mình, vị bác sĩ này vào ngày 03/01 vẫn quả quyết đưa ra lời kêu gọi về tình hình dịch nguy nhiểm đang có vẻ phát triển….
 
Chính bởi điều kể trên, mà gây ra nhiều bức xúc cho mọi người, nhất là những người chân chính, luôn muốn sống đúng, sống thật, sống theo lẽ phải…mà họ có được. Tuy sau đó tới gần 01 tháng, tòa án nhân dân tối cao Trung quốc đã có một động tác mạnh mẽ, tích cực là lên tiếng cảnh cáo những người “ đã có hành vi bắt giữ 08 nhà khoa học” nói trên! (1)
 
Hay là sau khi, bác sĩ Lý Văn Lượng chính thức qua đời, chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh điều tra vụ đối xử với bác sĩ cảnh báo sớm virus Corona. Nhưng, thiết nghĩ động thái này có còn lấy lại được gì nữa? Nếu không muốn nói là dù có làm được gì thì cũng chỉ để lại những hậu quả mà ngày hôm nay, đặc biệt là nhân dân Trung Quốc đang phải gành chịu một cách đau lòng, mà đáng ra họ không phải chịu như thế!!! (2)
 
Từ sự việc này, cũng giúp cho nhiều người nhận ra cái “giá đắt” phải trả khi con người muốn sống đúng, sống tốt.. là như thế nào! Nhưng không vì cái giá đắt phải trả, mà con người đành khoanh tay, chấp nhận sự sai trái của nó, hay là những điều tương tự…để rồi cuộc đời của ta cứ đi theo lối mòn hạn hẹp ấy, mà chẳng sao ngóc đầu lên được để xứng đáng là một con người đúng nghĩa, nhất là người có đạo đức của tôn giáo nữa.
 
Cuộc đời của mỗi con người suy nghĩ cho thấu đáo thì thấy rằng không có gì là không có giá của nó. Chân lý càng cao trọng thì cái giá mà con người phải trả càng đắt bấy nhiêu. Đức Giêsu đến trần gian làm chứng cho chân lý, Ngài đã phải trả giá bằng cái chết nhục nhã trên thập giá!
 
Sau này, những người bước theo Ngài, cũng muốn sống đúng như Ngài, họ cũng phải trả một giá tương tự, điển hình như các thánh tử đạo…
 
Cái chết đau đớn của Đức Giêsu, của thánh tử đạo…không bị mất đi, hay bị chìm vào quên lãng…mà trái lại, mỗi lúc sự việc này một sáng ngời hơn. Bằng chứng là cho tới ngày hôm nay, vẫn có không ít người bị kẻ khác bách hại tương tự như thế. Nhưng họ vẫn không sợ, nếu như họ có bị sát hại thì lại có những người khác thế chân vào ngay…
 
Chẳng hạn vào chúa nhật ngày 26 tháng 01, Bộ Nội vụ Pháp cho công bố báo cáo về các hành vi phân biệt chủng tộc và chống tôn giáo trong năm 2019 tại Pháp. Theo bản báo cáo, mức độ phân biệt ngày càng gia tăng. Trong năm 2019 đã có hơn 1.000 vụ chống Kitô giáo tại nước này.
 
Hay là việc một nhà truyền giáo người Bỉ bị giết tại Nam Phi. Dòng Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm (OMI) ở Nam Phi đang rất đau buồn về cái chết của cha Jozef Hollanders. Xác của cha Jozef, người Bỉ được một giáo dân phát hiện vào chiều thứ Hai 13/01. …
 
Ngoài ra, vào tối thứ Bảy 01/02, Tổ chức Trợ giúp Giáo hội Đau khổ Ý cho biết bốn chủng sinh tuổi từ 18 đến 23 thuộc chủng viện Chúa Chiên lành ở thành phố Kaduna, miền bắc Nigeria, bị bắt cóc vào tối ngày 08/01, ba người sau đó đã được thả ra trong những ngày gần đây, còn thầy Michael đã bị giết.
 
Từ sự việc của Đức Giêsu cùng các thánh tử đạo đến việc ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng lên tiếng về một thứ Virus lạ lại bị chết vì chính thứ Virus quái ác ấy, không làm cho chúng ta chùn bước, hay muốn chạy trốn, đầu hàng bỏ cuộc! Mà là một cơ hội để giúp cho chúng ta thêm mạnh dạn hơn trước bao sự việc cần khám phá, tìm tòi… để được sống tốt trong cuộc sống hôm nay.
 
Đồng thời, qua sự việc này cũng là một lời nhắc nhở hay là lời cảnh cáo mạnh mẽ cho những người có tính quá thận trọng trong mọi sự việc, ngại không dám phiêu lưu, sợ bị phiền phức, cứ muốn bước đi theo lối sáo mòn như bao người khác cho an toàn, cho nhẹ lòng! Nếu giả như ta muốn như thế thì hãy thận trọng trong mọi sự việc về người khác đề cập đến, chứ đừng có mau mắn, hay vội vàng lên án một cách đầy kiên quyết, mạnh mẽ…để rồi không ngờ chính mình lại giết mình, lại đưa mình vào con đường cùng như qua cái chết của vị bác sĩ này…
 
Hơn nữa, vị bác sĩ này chết đi tuy có để lại nhiều đau thương cho gia đình và người con chưa có xuất hiện, nhưng lại được rất nhiều người ngưỡng mộ tôn vinh; còn ngược lại, đối với những người đã vội vàng, mau mắn kết án vị bác sĩ ấy không chết, nhưng luôn luôn bị người khác lên án và chẳng những thế, những người thân cùng gia đình cũng bị liên lụy vì sự quá độc ác, ghê tởm của chính mình, thì có khác gì là đã chết, tuy mình vẫn còn sống sờ sờ ra đó!

Thiên Quang

Nguồn tin: www.conggiao.info

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây