Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Giảng lễ Tạ ơn của Tân linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Dương, CM

Giảng lễ Tạ ơn của Tân linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Dương, CM
Sau Tin Mừng lễ Tạ ơn của Tân linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Dương, CM ngày 04.07.2020 tại nhà thờ Vinh Hương, cha Gioan Nguyễn Đức Hòa bề trên cộng đoàn Vinh Sơn Tân Lập, Kon Tum nói về Thiên chức linh mục. Linh mục có đầy vinh dự nhưng cũng không ít gian nan thử thách, vì bước theo Chúa là sẵn lòng vác thập giá mỗi ngày. Linh mục cũng ý thức là không phải mình chọn Chúa, nhưng chính Chúa đã chọn chúng ta, như trong sách ngôn sứ Giêrêmia “Trước khi cho ngươi thành hình trong lòng mẹ, Ta đã biết ngươi; Trước khi ngươi lọt lòng mẹ, Ta đã thánh hóa ngươi”.

Cha giảng lễ nhắc đến lời nói của Đức Giáo Hoàng Phaolô II: “linh mục, người phải có đức tin sâu đậm, hăng say cầu nguyện, giảng dạy với lòng tin sâu đậm, phục vụ và nhiệt thành, thể hiện Tám mối phúc thật, biết cách yêu thương và phục vụ.” cũng là lời mà các linh mục khi lãnh nhận: “hãy tin lời con đọc, dạy điều con tin và thực hành lời con dạy”

Kết thúc, cha Gioan nói lên lời khuyên của Thánh Vinh Sơn: “phục vụ người nghèo là xin Chúa Kitô bằng cách thực hành năm nhân đức: đơn sơ, khiêm nhường, dịu hiền, hãm mình, nhiệt thành. Khi chúng ta hoàn tất những gì được yêu cầu theo lời khuyên của Chúa Kitô, chúng ta phải tự nhủ rằng chúng ta là đầy tớ vô dụng. Chúng ta chỉ thi hành việc bổn phận và thật vậy chúng ta không thể làm được gì nếu không có Người”. Linh mục cũng là con người bất toàn, khiếm khuyết, nên các Tân linh mục và cả chúng con nữa, xin cộng đoàn cầu nguyện cho chúng con để trở thành Mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước.

 
 

Thực hiện: Cao Hướng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây