Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Ngày 7/8, Giáo hội Ấn Độ sẽ thánh hiến toàn dân tộc cho Thánh Tâm Chúa Giêsu và Trái tim Vô nhiễm Đức Mẹ

24 7 21Các giám mục Ấn Độ đã thông báo rằng vào ngày 7/8/2021, tại Nhà thờ Thánh Tâm ở New Delhi, Đức cha Anil Joseph Thomas Couto, Tổng Giám mục New Delhi, và là Tổng thư ký của Hội đồng Giám mục Công giáo Ấn Độ Nghi lễ Latinh, sẽ thánh hiến toàn dân cho Thánh Tâm Chúa Giêsu và Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria.
 

Trên thực tế, Ấn Độ đang trải qua một thời điểm vô cùng quan trọng do tình trạng khẩn cấp về sức khỏe: theo số liệu mới nhất, đã có 31,2 triệu ca nhiễm Covid-19 và 418.000 ca tử vong, trong khi chiến dịch tiêm vắc-xin chỉ đạt 6,3% dân số.

Giờ cầu nguyện đặc biệt

Vì lý do này, vào ngày 12/7, các giám mục Ấn Độ đã thông báo về giờ cầu nguyện đặc biệt, từ 20:30 đến 21:30 Thứ Bảy ngày 7/8, và sẽ được cử hành tại mộ của Thánh Tôma, Thánh Phanxicô Xaviê, Thánh Têrêsa Calcutta và các thánh đường Đức Mẹ ở Bandra (Mumbai), Sardhana (Meerut), Hyderabad, Shivajinagar (Bangalore) và Vailankanni. Giờ cầu nguyện sẽ được phát trực tiếp trên các đài truyền hình Công giáo và phát trực tuyến.

Ngày 21/7 các giám mục Ấn Độ đã thông báo chi tiết của giờ cầu nguyện, trong đó các lời nguyện giáo dân sẽ được xướng bằng 7 ngôn ngữ Hindi, Tamil, Khasi, Telugu, Kannada, Santali e Malayalam. Từ đền thánh Đức Mẹ Mông triệu của Tổng Giáo phận, Đức cha Anthony Poola, Tổng Giám mục của Hyderabad, sẽ đọc một lời cầu nguyện đặc biệt cầu cho đại dịch chấm dứt. Ngoài ra, từ mộ của Thánh Têrêsa Calcutta, Đức Tổng Giám Mục Thomas D'Souza sẽ cùng với Bề Trên Tổng Quyền dòng Nữ tu Thừa Sai Bác Ái, Sơ Mary Prema Pierick, hướng dẫn kinh cầu. Để cầu nguyện cho các linh hồn của những người đã qua đời và tất cả những người mà Giáo hội không thể cử hành tang lễ, do hạn chế về sức khỏe chống lây nhiễm, một lời cầu nguyện khác cũng sẽ được xướng bởi Đức cha Vincent Aind, giám mục của Bagdogra.

Các giám mục Ấn Độ mời gọi mọi gia đình và dòng tu tham dự giờ cầu nguyện và chia sẻ với người thân ở nước ngoài để cùng tham dự như một gia đình.

 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: .www.vaticanews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây