Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Vậy Con Người phải được nâng lên, để những ai tin vào Người sẽ được sự sống đời đời – Suy niệm ngày 14.9.2021

Vậy Con Người phải được nâng lên, để những ai tin vào Người sẽ được sự sống đời đời – Suy niệm ngày 14.9.2021

Suy niệm: Ga 3, 13-17

Chúc mừng ngày Roodmas! Thật buồn cười khi nghĩ rằng đây là lời chào thông thường giữa các tín hữu thời Trung cổ vào ngày lễ này. Mặc dù nghe có vẻ lạ đối với chúng ta, từ “Rood” là từ tiếng Anh Trung Cổ có nghĩa là “thập tự giá”, vì vậy lời chào có nghĩa là: “Happy Cross Day! Chúc mừng ngày Thập tự giá!”

Câu chuyện đằng sau lễ kỷ niệm này tập trung vào thánh Helena, mẹ của Hoàng đế Constantine. Người ta cho rằng bà đã tám mươi tuổi khi hành hương đến Giêrusalem vào khoảng năm 326. Mục đích của bà là khôi phục các địa điểm linh thiêng của thành phố. Khi ở đó, bà ra lệnh phá hủy một ngôi đền thờ nữ thần Venus đã được xây dựng trên núi Canvê.

Trong một cuộc khai quật địa điểm, ba cây thập giá đã được phát hiện. Không có cách nào biết được cây thập giá nào là cây thập giá đã treo Chúa, nên Helena đã mang mỗi cây thập giá đến cho một người phụ nữ đang cận kề cái chết. Mặc dù người phụ nữ không có biểu hiện gì cải thiện sau khi chạm vào hai cây thập giá đầu tiên, nhưng ngay khi chạm vào cây thập giá thứ ba, cô ấy đã được chữa lành ngay lập tức. Cây thập giá thực sự đã được tìm thấy! Để tôn vinh Chúa và kỷ niệm sự kiện kỳ ​​diệu này, Helena và Constantine đã ra lệnh xây dựng một nhà thờ lớn trên địa điểm này.

Có vẻ kỳ quặc khi săn lùng một cách cuồng nhiệt, xây dựng một vương cung thánh đường và tổ chức một ngày lễ để kỷ niệm công cụ tra tấn đã giết chết Con Thiên Chúa. Nhưng bà Helena biết rằng cây thập giá này cũng là công cụ cứu rỗi chúng ta. Bà biết rằng thập tự giá mang lại cho chúng ta sự tha thứ, chữa lành vết thương của tội lỗi và sức mạnh cho cuộc hành trình lên Thiên đàng của chúng ta.

Thánh Helena đã cống hiến hết mình để tìm kiếm cây thập giá đích thực, và Thiên Chúa đã ban thưởng cho bà rất nhiều vì điều đó. Hôm nay, chúng ta hãy cống hiến hết mình để tìm ra sức mạnh của thập tự giá này trong cuộc sống của chúng ta: sức mạnh để chữa lành, cứu rỗi và củng cố tất cả những ai nhìn vào nó trong đức tin. Chúc mừng ngày Thập tự giá!

Lạy Chúa, con đến trước thập tự giá của Chúa để tạ ơn vì sự hy sinh của Chúa. Xin chữa lành cho con. Xin tha thứ cho con. Xin thêm sức mạnh cho con.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây