Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Niềm tin từ thập giá

- "Ai muốn theo ta, phải từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo( LC 9,23)
Niềm tin từ thập giá
Chúng ta không thể tìm kiếm và chiêm ngắm chúa Giêsu mà không thấy thập giá, thập giá gắn liền với sứ mạng cứu độ của Chúa. Cách đây hơn 2000 năm, thập giá đã là hòn đá vấp phạm cho người Do Thái, thì nó có thể vấp phạm cho con người hôm nay, kể cả Kitô hữu sùng đạo.Vì thế không bao giờ thừa, khi ta suy tôn thâm nhập vào thập giá.
 
Một người bạn kể rằng, sao chúa trao cho con thập giá nặng quá, lần nầy chưa hết lại tiếp tục đến lần khác, tưởng chừng như không đứng vững nữa.
 
Tôi trấn an bạn nửa đùa nửa thật, dù bạn vội vã, dù bạn đi đâu, nhớ tới Chúa trước đã, tất cả tính sau. Bởi vì những dấu ấn thập giá là biểu hiện hồng ân của Chúa sắp sửa ban tặng cho bạn.
 
Người bạn ấp ủng nói tiếp, mình cũng nghĩ như thế, vì đang phân vân ngày mai rồi ra  sao đây. Thứ 6 Tuần Thánh mình trút hết mọi ưu tư phiền muộn để đi ngắm đàng thánh giá, mỗi chặng, mình thầm nghĩ cùng Chúa, giá như bây giờ có ai đến để an ủi và chia sẻ, sẽ hạnh phúc biết bao. Đúng thế, người bạn ấy đã nhẹ nhỏm và thanh thản sau khi ra về.
 
Trong cuộc đời có nhiều niềm vui, nhưng cũng lắm nỗi buồn, cuộc sống hiện nay nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn. Có lẽ ai cũng thế, niềm vui thì dễ đón nhận, nỗi buồn và khó khăn ai cũng muốn khước từ, vậy mà chúa Giêsu muốn chúng ta mang lấy nó như hành trang để bước theo Ngài, Ngài đòi những ai muốn bước theo ngài phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo (LC 9,23)
 
 

Tác giả bài viết: Xuân Hòa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây