Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức về lại Vatican thứ Hai 22/06

Ông Clemens Neck, phát ngôn viên của giáo phận Regensburg, nói với hãng tin Công giáo Đức KNA rằng sáng thứ Hai 22/06, Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI sẽ trở về Vatican trên chuyến bay khởi hành từ sân bay Munich, kết thúc cuộc viếng thăm Đức ông bào huynh Georg Ratizinger đang bệnh nặng, bắt đầu từ thứ Năm 18/06.


Cũng theo tin của giáo phận Regensburg, trong ngày Chúa Nhật 21/06, ngày cuối cùng tại Bavaria, ban sáng Đức Biển Đức sẽ cử hành Thánh lễ với Đức ông Georg và nếu sức khỏe cho phép, ban chiều ngài sẽ lại đến thăm bào huynh của ngài.

Thăm nhà cũ tại Pentling

Trước đó, thứ Bảy 20/06, ngài đã thăm những nơi chốn của gia đình mà ngài đã không thăm từ năm 2006, chuyến thăm chính thức nước Đức lần cuối cùng. Trước hết, ngài thăm nhà của ngài ở Pentling, nằm ở ngoại ô của Regensburg, và đã ở lại đây khoảng 45 phút. Đây là nơi ngài lưu ngụ trong những năm là giảng viên Tín lý tại Đại học, từ năm 1969-1977, trước khi được bổ nhiệm làm tổng giám mục giáo phận Munchen và Fresing. Hiện nay ngôi nhà là trụ sở của Học viện Biển Đức XVI; tại đó có lưu giữ di sản thần học của ngài.

Viếng mộ song thân

Sau đó,  ngài đến viếng nghĩa địa Ziegetsdorf, viếng nơi an nghỉ của cha mẹ và chị. Ngài đã cầu nguyện và rảy nước thánh trên phần mộ của những người thân.


Nơi an nghỉ của song thân của Đức Giáo hoàng Biển Đức XVI

Gặp Đức Sứ thần Tòa Thánh tại Đức

Trong ngày thứ Bảy này Đức Biển Đức đã có một số cuộc gặp gỡ, trong đó có gặp Đức tổng giám mục Nikola Eterovic, Sứ thần Tòa Thánh ở Đức, đến từ thủ đô Berlin, người được ngài bổ nhiệm làm Tổng Thư ký Thượng Hội đồng giám mục. Đức Sứ thần bày tỏ niềm vui được chào thăm Đức nguyên Giáo hoàng tại Đức, dù là trong tình cảnh khó khăn của gia đình. Ngài cũng nhận xét rằng Đức Biển Đức cảm thấy khỏe khi ở Regensburg.

Đức Sứ thần tại Đức cảm ơn “Đức giám mục, các cộng sự của ngài, các tín hữu Công giáo tại thành phố xinh đẹp này và cả mọi cư dân vì sự tôn trọng và tình bạn của họ, để Đức nguyên Giáo hoàng cảm thấy như ở nhà tại thành phố này và tại Bavaria.”
 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây