Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Tổng trưởng Bộ các Giáo hội Công giáo Đông phương thăm Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria  (AFP or licensors)

Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria (AFP or licensors)

Ngày 17/02/2023, Đức Tổng Giám Mục Claudio Gugerotti, Tổng trưởng Bộ các Giáo hội Công giáo Đông phương đã lên đường viếng thăm các nạn nhân bị động đất tại Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, để bày tỏ sự gần gũi của Đức Thánh Cha với người dân bị ảnh hưởng nặng nề vì trận động đất hôm 06/02 vừa qua.
 

Cùng đi với Đức Tổng Giám Mục Claudio Gugerotti trong chuyến đi này, có Phó Tổng thư ký của Bộ và hai chức sắc khác, đặc biệt Đức ông Kuriakose Cherupuzhatthottathil, Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức bác ái trợ giúp các Giáo Hội Đông phương (ROACO).

Tổng trưởng Bộ các Giáo hội Công giáo Đông phương sẽ thăm một số nạn nhân của trận động đất, gặp gỡ các Giám mục, các nhân viên Caritas và các cơ quan khác đang nỗ lực trợ giúp người dân.

Vì không có chuyến bay trực tiếp đến Syria, nên Đức Tổng Giám Mục Gugerotti phải đi qua Beirut, Libăng để tới Aleppo. Tại đây, ngài viếng thăm các cơ sở tôn giáo và dân sự đang đón tiếp các nạn nhân. Chiều ngày 17/02, ngài cử hành Thánh lễ tại giáo xứ Công giáo Latinh và gặp gỡ các giám mục Công giáo, Chính thống của thành phố, cũng như gặp một số vị lãnh đạo Hồi giáo.

Sáng Chúa nhật 19/2, Đức Tổng Giám Mục sẽ gặp một số cơ quan từ thiện đang hoạt động tại Aleppo, như Tổ chức Trợ giúp các Giáo hội Đau khổ, Cơ quan Cứu trợ Công giáo Hoa Kỳ, Caritas Syria, Tổ chức trợ giúp người tị nạn của Dòng Tên, cùng với các đại biểu của Ủy ban Giám mục Syria về hoạt động bác ái tại nước này. Tiếp theo, ngài sẽ viếng thăm một Đền thờ Hồi giáo đón tiếp các nạn nhân, và cử hành Thánh lễ tại Nhà thờ Chính tòa Công giáo Melkite.

Sau khi chào thăm cộng đoàn các nữ tu Thừa sai bác ái của Mẹ Têrêsa Calcutta, phái đoàn sẽ khởi hành đi thủ đô Damasco của Syria. Tại đây, sáng thứ Hai, 20/02, Đức Tổng Giám Mục sẽ gặp các Thượng phụ và Giám mục của Công giáo và các Giáo hội Kitô khác. Ban chiều, phái đoàn trở lại Beirut, rồi đáp máy bay đến thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, sáng thứ Ba, ngày 21/02, Đức Tổng Giám Mục sẽ gặp các Giám mục Công giáo Thổ Nhĩ Kỳ và các vị Giám đốc Văn phòng Caritas dấn thân trợ giúp nạn nhân bị động đất.

Ngọc Yến - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây