Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Giáo hạt Đăkmil kính viếng và dâng lễ cầu nguyện cho Cha cố Phanxicô Xaviê Nguyễn Kim Long

“Con ngợi khen Cha: mặc khải Nước Trời cho người bé mọn”, ý của đoạn Phúc Âm (Mt 11,25) mà Cha cố Fx. Nguyễn Kim Long chọn làm khẩu hiệu trong đời linh mục của mình. Một thánh thi Đức Giêsu dâng lên để tạ ơn và ca ngợi sự khôn ngoan của Chúa Cha: “Lạy Cha là Chúa tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết mầu nhiệm Nước Trời, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vậng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha”. Hôm nay đây “người bé mọn” đã ra đi để đón nhận Nước Trời. Quả thật, “vì đó là điều đẹp ý Cha”.

Cha cố Fx. Nguyễn Kim Long ra đi để lại bao xót thương cho toàn giáo phận, Văn phòng Tòa giám mục đã sắp xếp thời gian để các giáo hạt đến kính viếng và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài. Giáo hạt Đăkmil cũng là một trong những giáo hạt nặng tình với Cha cố, bởi ngài làm quản xứ Vinh Hương và Bác Ái trong thời gian 5 năm (1994-1999), đồng thời cũng là Cha nghĩa phụ của linh mục Giuse Phạm Tấn Hùng, quản xứ Xã Đoài.

9 giờ ngày 03.06.2020, trước thi hài Cha cố Fx. thân yêu, 20 linh mục và gần 200 tín hữu thuộc giáo hạt Đăkmil hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho ngài do Cha Tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu chủ tế.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha Giuse Nguyễn Văn Nghĩa, quản xứ Phúc Lộc gợi lên cho cộng đoàn thấy rõ nguồn gốc của mọi hiện hữu, của chính sự sống và cuộc đời mình. Ngài nói “Tôi từ đâu mà đến, hiện trạng, giới tính, hoàn cảnh này do đâu? Dưới ánh sáng đức tin, chúng ta khẳng định rằng mọi vật, mọi loài được đến từ trời, nghĩa là hiện hữu ở dương trần này đều nhờ vào tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa. Đấng cho mọi người từ chốn hư vô được hiện hữu”. Về vinh quang sự sống, Cha giảng lễ xác tín “Qua cuộc khổ nạn và Phục sinh của Chúa chính là lời mạc khải, là sự tỏ bày chân dung Đấng sáng tạo, Đấng không muốn bất cứ ai phải hư mất nhưng được hạnh phúc vĩnh hằng”.

Như một mẫu gương mục tử của Cha Cố Fx, Cha Giuse đề cao Sự bình an của cha Fx. trong khoảng thời gian vướng căn bệnh nan y khiến chúng ta thêm xác tín rằng cách nào đó ngài đã thực sự ở lại trong tình yêu của Đấng mà ngài yêu mến, Đấng mà ngài tôn thờ”.

Kết thúc bài chia sẻ sau Tin Mừng, Cha mời gọi “đang còn mang thân phận lữ thứ trần gian, chúng ta sống mầu nhiệm Hội Thánh thông công là hiệp dâng cho cha Fx. chút công nghiệp để nếu còn điều gì phải đền trả cho xứng với sự thánh thiện vô biên của Thiên Chúa. Xin Thiên Chúa rút ngắn thời gian thanh luyện cho cha Fx. Để ngài chóng hiệp thông với Ba Ngôi cực thánh trong cõi vĩnh hằng”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, quản hạt Đăkmil cảm ơn quý Cha và cộng đoàn tham dự hiệp thông cầu nguyện cho Cha Cố Fx. ngài tha thiết bảy tỏ bày tâm tình kính mến và tiếc thương cùng nguyện xin Cha cố bầu cử cho những người còn sống, hằng luôn yêu mến ngài.

Xin được nói thêm, trước thánh lễ của giáo hạt Đăkmil, Cha quản xứ Vinh Hương, Ban thường vụ HĐGX, Ban hành giáo các giáo họ, đại diện các Hội đoàn và nhiều giáo dân yêu thương Cha nguyên quản xứ của mình cũng đã cùng nhau kính viếng và hiệp lời cầu nguyện cho ngài sớm đưọc về hưởng nhan thánh Chúa.

























 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây