Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Thánh Luca - bổn mạng giới trung niên giáo họ Thanh Tân



Sáng nay, 19-10-2010, cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương cùng hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Luca thánh sử, bổn mạng giới trung niên giáo họ Thanh Tân vào lúc 5g00.
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu xin Chúa cho chúng ta, cách riêng giới trung niên giáo họ Thanh Tân và những ai nhận ngài làm bổn mạng, biết yêu mến Chúa. Từ tình yêu đó, xin Chúa giúp chúng ta biết phát huy những khả năng Chúa ban cho mỗi người, để biết sống yêu thương, tích cực đóng góp khả năng của mình nhằm xây dựng cộng đoàn ngày càng phát triển trong sự hiệp nhất và tình tương thân tương ái như chính thánh Luca đã diễn tả nơi cộng đoàn tiên khởi.  
 
Quảng diễn Tin Mừng Luca (10,1-9) về sự kiện Chúa Giêsu sai 72 môn đệ lên đường loan báo, cha Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ nhận thức lại tầm quan trọng của đời sống cầu nguyện như chính Chúa Giêsu và các tông đồ đã sống, để "những người mình được sai đến có thể đón nhận sứ điệp loan truyền". "Thánh Luca dạy chúng ta cầu nguyện liên lỉ để biết mở tâm hồn ra đón nhận Thiên Chúa".
 
"Đời sống cầu nguyện đã được chính Chúa Giêsu nêu gương cho các tông đồ và cho chúng ta". "Đức Giêsu cầu nguyện trong liên kết mật thiết với Chúa Cha, cầu nguyện chính là phương thuốc chữa lành mà vị lương y Luca chúng ta mừng kính hôm nay muốn chúng ta thực hiện", cha Phaolô nhấn mạnh.
 
Cuối cùng, cha quản xứ mời gọi giới trung niên biết buông bỏ, biết quảng đại tha thứ cho tha nhân và cho chính mình để làm hoà với anh em bằng việc đón nhận những giới hạn của mình. "Chỉ có thế, chúng ta mới thực sự biết trình bày rõ nét Tin Mừng tình yêu của Thiên Chúa một cách trung thực và hiệu quả như phương thuốc mà vị lương y Luca mà Thiên Chúa đã gửi đến cho chúng ta", cha kết thúc.











Tác giả bài viết: Huuchanh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây