Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Thánh lễ bế mạc khoá giáo lý hôn nhân 2020


 

Vào lúc 17g thứ 7 ngày 25 tháng 07 năm 2020, tại thánh đường Giáo Xứ Vinh Hương, cha Quản xứ Phaolô đã cử hành thánh lễ Chúa Nhật 17 Thường Niên. Phụng vụ lời Chúa mời gọi chúng ta hãy có sự chọn lựa trong chính đời sống đức tin của mình, để biết chọn lựa những gì đẹp lòng Chúa nhất. Trong thánh lễ, Cha mời gọi mỗi người cùng hợp ý với lớp Giáo Lý Hôn Nhân xin tạ ơn Chúa kết thúc khoá Hôn Nhân.
 
Sau bài Tin Mừng, Cha quản xứ chia sẻ với các bạn trẻ, chúng ta đến với thánh lễ hôm nay chúng ta tìm gì. Lắm lúc chúng ta không biết tìm gì, đó là đẩy cho con người chúng ta, cách riêng các bạn trẻ tìm đến cái chết bởi vì các bạn thấy cuộc sống vô nghĩa. Hôm nay bác bạn lớp Giáo Lý Hôn Nhân dâng lễ tạ ơn kết thúc khoá học. Vậy khoá học đó giúp ta được những điều gì? Hay chỉ cần một giấy chứng nhận đã học xong lớp hôn nhân với mục đích lập gia đình? Điều quan trọng là qua lớp học này, chúng ta học cách sống đời sống hôn nhân công giáo đúng nghĩa.
 
Cha cũng mong rằng thanh niên giáo xứ chăm lo tham dự thánh lễ đông đủ như hôm nay để chúng ta được nuôi dưỡng bằng lương thực thiêng liêng, từ đó học biết sống Lời Chúa trong cuộc sống hàng ngày. Thanh niên cần biết tập lớn lên trong đức tin và nhân bản. Vì tương lai của giáo xứ, của  Giáo Hội nằm trong tay các bạn.  Mong rằng các bạn trẻ biết chọn lựa được hạnh phúc của mình,tìm ra ý nghĩa của cuộc sống, dù là tu trì hay đời thường.
 
Sau lời nguyện hiệp lễ, thầy Gioakim Đoàn Phan Xuân Thọ ngỏ lời cám ơn và chào tạm biệt cộng đoàn thanh niên giáo xứ để chuẩn bị về lại đại chủng viện theo học phân khoa thần học sau một năm thực tập mục vụ.
 
Để đáp trả tâm tình của Thầy xứ, ban điều hành giới trẻ đã gửi đến Thầy lời chào trân trọng và chia sẻ niềm vui với thầy khi đã hoàn thành chương tình mục vụ tại giáo xứ. Đặc biệt thầy đã đồng hành, hướng dẫn và giúp đỡ về giáo lý cho giới trẻ trong những giờ sinh hoạt vào thứ 7 hằng tuần, giúp cho giới trẻ vững vàng hơn trong đức tin giữa một xã hội nhiều cám dỗ. 
 
Sau khi trao chứng chỉ cho 21 bạn thanh niên trong khoá học, đại diện của lớp đã nói lên lời cảm tạ vì sự chu đáo, tuận tuỵ và đầu tư nhiều công trí của cha quản xứ Phaolô, thầy Gioakim, quí nữ tu và các thầy cô giáo để mỗi giờ học của các bạn đong đầy hào hứng và nghiêm túc, thu thập được nhiều điều hữu ích cho đời sống hôn nhân công giáo.
















Tác giả bài viết: Cao Hy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây