Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Ca đoàn Cecilia mừng lễ bổn mạng

Ca đoàn Cecilia mừng lễ bổn mạng
Vào lúc 17h00 thứ 3 ngày 22 tháng 11 năm 2022, tại Thánh đường Giáo xứ Vinh Hương, Cha phó xứ Gioan đã dâng thánh lễ kính thánh nữ Cecilia trinh nữ tử đạo, là bổn mạng của Ca Đoàn Cecilia. Tham dự thánh lễ có đông đảo cộng đoàn phụng vụ và đặc biệt là ca đoàn Cecilia.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã mời gọi giáo dân hiệp thông cùng với toàn thể Giáo Hội dâng thánh lễ mừng kính thánh nữ, xin thánh nữ chuyển cầu cho mỗi người chúng ta ngày càng có lòng yêu mến Chúa, như thánh nữ dám hy sinh cả mạng sống mình để làm chứng cho tình yêu đối với Thiên Chúa. Cùng cầu nguyện cách đặc biệt cho các thành viên trong ca đoàn, luôn hy sinh cố gắng phục vụ bằng lời ca tiếng hát để ca tụng Thiên Chúa.

Sau bài Tin mừng, Cha đã chia sẻ, hôm nay mừng kính thánh nữ Cecilia một thiếu nữ đã chọn cái chết để bảo vệ sự trinh khiết của mình. Vì thánh nữ đã tin tưởng rằng số mạng mình ở trong tay Chúa chứ không phải là kẻ có quyền thế, chọn cái chết để chứng tỏ tình yêu tuyệt đối với Thiên Chúa và để thuộc trọn về Chúa. Xã hội chúng ta đã trải qua 2 năm đại dịch covid, đây cũng là cơ hội để ta nhìn lại đời sống đức tin của mình.

Đứng trước sự ra đi của nhiều người trong cơn đại dịch, liệu chúng ta có còn tin tưởng vào tình yêu quan phòng của Chúa hay không? Chúa đã ở đâu khi cơn dịch hoành hành? Đó là những câu hỏi được đặt ra. Sứ điệp lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta tin tưởng vững vàng vào Chúa, tin vào sự quan phòng của Chúa, tin tưởng như thế chúng ta bình an trong Chúa mỗi ngày.

 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây