Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phaolô Nguyễn Trung Kỳ, SDB

- "Mạnh bạo lên! Can đảm lên! Ta sẽ ở với ngươi (Dnl 31:23)
Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Phaolô Nguyễn Trung Kỳ, SDB
Tân linh mục Phaolô Nguyễn Trung Kỳ sau khi được Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Hiếu, Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Toronto truyền chức linh mục vào lúc 10 giờ thứ bảy ngày 28 tháng 05 năm 2022 tại nhà thờ Giáo xứ Our Lady of the Valley - 510 Valley Street - Orange New Jersey. Hôm nay, 9 giờ ngày 11.06.2022, ngài trở về quê hương chủ tế thánh lễ tạ ơn đầu tiên trong đời linh mục của mình tại nhà thờ Vinh Hương.

Đồng tế với Tân linh muc có Cha phó giám tỉnh, Cha tập sư Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam, quý Cha quản hạt Gia Nghĩa, - Giang Sơn, Cha quản xứ Vinh Hương và hơn 20 linh mục trong giáo phận. Tham dự thánh lễ còn có quý Thầy, quý Sơ, quý chức, quý thân nhân, ân nhân và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Ngỏ lời đầu thánh lễ, Tân linh mục mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cùng dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn: Tạ ơn Chúa, tạ ơn giáo xứ, tạ ơn thân nhân, gia đình và ân nhân là cái nôi nuôi dưỡng ơn gọi. Ngài cũng không quên xin quí cha đồng tế và cộng đoàn cầu nguyện cho thân phụ, quí linh mục quản xứ và giáo dân đã qua đời.

Chia sẻ Lời Chúa từ các bài đọc hôm nay, cha giảng lễ Giuse Đỗ Đức Dũng nhấn mạnh đến tâm tình khiêm hạ và tạ ơn trong Chúa Giêsu, và “chỉ có trong Chúa Giêsu mà thôi, chúng ta mới có thể tạ ơn đúng nghĩa”.

Chúng ta tạ ơn Chúa trước hết vì chúng ta được gọi là con cái của Chúa, bởi lẽ chúng ta chẳng là gì nếu Chúa không yêu thương chúng ta bằng một tình yêu không bờ bến. Được làm con Chúa là một ân huệ khôn lường. Cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn phụng vụ tạ ơn Chúa bằng tâm tình của Đức Kitô “hãy học cùng ta vì Ta dịu hiền và khiêm nhường” và chỉ có tâm hồn đó mới có thể tạ ơn Chúa cho đúng mực”, Cha nói.

“Linh mục là một quà tặng Thiên Chúa ban cho đời” để trở thành muối, men, ánh sáng cho một trần gian với bầu khí tiêu thụ” nghĩa là “muốn sở hữu mọi thứ” để thoả mãn lòng kiêu hãnh của riêng mình.

Cha nhắc nhở rằng chúng ta cần biết rằng, tất cả đều là hồng ân của Chúa ban tặng, cho dù là những điều tưởng như nhỏ bé nhất đem lại từ những người chung quanh ta. Thiết nghĩ mỗi chúng ta cần nhận ra ân ban của Chúa mọi nơi, mọi lúc để có được tâm tình tạ ơn Chúa trong cuộc sống của mình.

Cha cảnh báo: “Chức vị linh mục cũng dễ khơi lên bầu khí náo nhiệt hời hợt, một xung khí nào đó của khoe khoang, của quyền lực…”. Thánh Kinh cổ võ chúng ta một bầu khí khác, “lạy Chúa con không dám”, con “chỉ là một đứa trẻ không biết ăn nói”. Thánh Kinh cũng cho chúng ta biết “hãy học với Ta vì Ta dịu hiền và khiêm nhường trong lòng”. Nếu thiếu 2 nhân đức này, “chúng ta không bao giờ tiếp cận được chiều kích tạ ơn như Chúa Giêsu”, đến “tâm tình của một tín hữu Chúa để tạ ơn”.

Kết thúc bài giảng, Cha giảng lễ nhắc nhở: “Hôm nay chúng ta tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các linh mục được trở nên người tạo lập một nền văn hoá của sự khiêm tốn, của sư lắng nghe, của sự chú tâm đến những buồn vui của tha nhân” và “tạo lập một môi sinh như ý Chúa muốn: Môi sinh của sự khiêm tốn”.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông Nguyễn Đình Phú, Đệ nhất phó chủ tịch HĐGX có lời chúc mừng đến Cha mới và trao gởi bó hoa thắm đượm tình quê hương. Đáp lời, Tân linh mục bày tỏ tâm tình tạ ơn, tri ân các Đấng bậc, quý thân nhân, ân  nhân và đặc biệt đối với gia đình, những người đã hết lòng yêu thương, nuôi dưỡng và tạo mọi điều kiện để Tân linh mục có được như ngày hôm nay.

Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hân hoan chúc mừng Cha và gia đình. Kính chúc người con linh mục thứ 16 của Vinh Hương được đóng ấn tín để trở nên tư tế Chúa, được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, và đi loan báo Tin Mừng, chuyên chăm phục vụ Chúa và tha nhân.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Truyền Thông Vinh Hương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây