Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Vinh Hương - Thánh lễ mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Vinh Hương - Thánh lễ mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
Hôm nay vào lúc 5 giờ Chúa nhật ngày 13.11.2022 Cha phó xứ Gioan dâng thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐ/VN) bổn mạng Ca đoàn CTTĐ/VN. Đồng tế với ngài có Cha quản xứ Phaolô và đông đảo giáo dân tham dự.

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế Gioan mời gọi cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện cho Giáo phận nhà nhận CTTĐ/VN làm Đấng bảo trợ. Cách riêng bổn mạng Ca đoàn CTTĐ/VN giáo xứ Vinh Hương..

Mừng lễ hôm nay để kính nhớ những bậc tiền nhân đã hy sinh anh dũng để làm chứng cho đức tin. Rất nhiều người đã chết để làm nên cái sống mãnh liệt của Giáo Hội Công giáo Việt Nam.

Chia sẻ sau Tin Mừng theo thánh Luca, Cha quản xứ Phaolô đã xâu chuỗi giữa bài Tin Mừng và các Bài đọc 1 và 2 để hướng dẫn cộng đoàn hiểu thêm về CTTĐ/VN. Vì trung thành với Chúa, các ngài đã cam chịu muôn vàn khổ hình, chịu mất mạng vì đức tin.

Câu hỏi được đặt ra là CTTĐ/VN đã làm chứng cho Chúa bằng cách hy sinh tính mạng. Vậy trong thời đại hôm nay, người Kitô hữu phải sống đời sống chứng nhân như thế nào?

Các bậc phụ huynh trong giáo xứ có động viên khuyến khích con em trong giáo xứ chuyên học hỏi giáo lý, để khi các em vào đời trở thành người hữu dụng của giáo xứ.

Trong môi trường xã hội hôm nay khi vật chất lên ngôi thì đời sống tinh thần lại xuống dốc.

Qua thống kê trong giáo xứ như dịp Khánh nhật truyền giáo vừa qua, mỗi người trong giáo xứ chỉ đóng góp quy đổi ra vật chất chỉ tương đương một que kem. Đòng góp cho Giáo phận bằng ½ ngày công. Vậy chúng ta đang truyền giáo như thế nào? Chúng ta có dám truyền lửa không?

Hôm nay chúng ta không phải chết vì đạo mà phải sống vì đạo, các cặp vợ chồng biết yêu thương, tha thứ và nhường nhịn nhau mỗi ngày để vun đắp cho đời sống hôn nhân, dám nói không với nạo phá thai, sống nhân ái với đồng loại, đừng vị kỷ, biết yêu mến và sống mật thiết với Thiên Chúa. Đó là tử đạo trong thời đại hôm nay.

Trong ngày mừng quan thầy của Ca đoàn CTTĐ/VN, Cha quản xứ có đôi lời tâm tình nhắn nhủ anh chị em trong Ca đoàn cố gắng hy sinh thời gian để luyện tập ca từ, trau dồi giai điệu để thánh lễ thêm phần trang trọng.

Nguyện xin CTTĐ/VN cầu bầu cho mọi con dân đất Việt luôn được an khang hạnh phúc.

 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây