Giáo xứ Vinh Hương

https://gxvinhhuong.net


Vinh Hương - 78 thiếu nhi rước lễ lần đầu

Hôm nay, ngày 28 tháng 7/2019, một ngày chủ nhật như bao ngày chủ nhật khác, nhưng khuôn viên giáo xứ được tô điểm thêm bằng màu áo đồng phục của 78 thiếu nhi trong ngày đầu tiên lãnh nhận bí tích Thánh Thể.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Phaolô mời gọi mọi người hãy chuyên chăm cầu nguyện như Chúa Giêsu dạy trong kinh Lạy Cha. Cha quản xứ cùng cộng đoàn chúc mừng các em thiếu nhi trong ngày đầu tiên được rước Chúa vào lòng, nghĩa là được kết hợp mật thiết với Chúa.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha Phaolô muốn nhắn nhủ các bậc cha mẹ và anh chị giáo lý viên hãy khuyến khích các em tham dự thánh lễ để được hiệp thông với Thánh Thể và với cộng đoàn, cho dù vì tính hiếu động tuổi thơ dễ gây chia trí cho người lớn trong cử hành phụng vụ.

Cha chia sẻ thêm: "Bậc đế vương như Napoléon của Pháp ngày xưa vẫn luôn ghi nhớ trong lòng ngày đầu tiên được rước Chúa; hay như tổng thống Putin của Nga, người có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới, vẫn cảm thấy niềm hạnh phúc nhất của mình là được đứng dưới chân Thập Giá để cầu nguyện.Vậy chúng ta thì sao? Chúng ta phải tự hào vì là Kitô hữu, phải hân hoan vui mừng vì mình là người công giáo".

Cùng với 78 thiếu nhi rước lễ lần đầu, noi gương thánh Đa Minh Saviô, chúng ta hãy siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể trong thánh lễ hàng ngày hay những lúc thuận tiện, để cầu nguyện và kết hợp với Chúa.

Chúng ta cùng với 78 thiếu nhi rước lễ lần đầu, noi gương thánh Đa Minh Saviô, hãy năng đến với Chúa Giêsu Thánh thể trong thánh lễ hàng ngày hay những lúc thuận tiện để cầu nguyện và kết hợp với Chúa.














 

Tác giả bài viết: Hồng Ân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây