Giáo xứ Vinh Hương

Đôi lời muốn ngỏ

Thứ bảy - 23/03/2013 11:41
Đôi lời muốn ngỏ
Hơn bảy trăm nghìn lượt truy cập trong hai năm, một con số mang nhiều ý nghĩa cả về lượng lẫn về tinh thần. Xin chia vui cùng BBT trang thông tin giáo xứ nhà.

Một sự lớn dần trong ơn nghĩa, một sự thăng tiến không ngơi nghỉ, bên cạnh những nỗ lực phi thường vì lợi ích chung của cộng đoàn, mà không mong đền trả, bên cạnh những điều mất mát nhiều hơn niềm vui nhận được, cốt mong sao góp chút nhỏ bé của đời sống giáo xứ trong hành trình sôi động giáo hội hoàn vũ, trong dòng chảy của xã hội hôm nay, trong tương quan với nhiều thăng trầm cuộc sống đó đây. Xin được sẻ chia với trang thông tin Vinh Hương, không phải để tán tụng, chẳng phải để ngồi đáy giếng nhìn trời xanh, chẳng phải để tô hồng, cũng chẳng để hoạt náo lời sáo rỗng trên mây.

Nhưng trên hết xin cảm ơn trang nhà, vì những tâm tình ngay thật, những trao đổi chân tình xây dựng trên nền tảng chân thiện mỹ. Không phe nhóm, nhưng luôn toát lên một mối tình yêu thương trong giáo xứ, tiềm ẩn trong các tin loan truyền. Không chạy theo trào lưu huyên náo mà sáo rỗng sói mòn. Không trích dẫn những nguồn mà chưa được kiểm chứng, đó là những nét son mà không phải trang tin nào cũng có, bởi được dựng và xây trên nền tảng giáo lý sống động của giáo hội, và bám chặt vào truyền thống để khỏi lạc đường, nhiều khi không khéo lại trở thành công cụ của ác thần.

Sự thật và luôn trung thành với sự thật, cũng chẳng để mưu cầu giật gân, hoặc đao to búa lớn trong cách đưa tin và trong cách chọn bài, đã làm nên một nét riêng trong vô vàn trang tin giữa thời đại truyền thông. Dĩ nhiên đôi khi cũng có những hạt sạn, như biên tập bài vở gửi về chưa thật ưng ý, chưa thật thỏa lòng, chưa mang đủ tính thời sự, chưa đủ tính Tin Mừng… Nhưng nghĩ lại, ta đâu phải dân chuyên nghiệp mà phải gánh đời chuyên nghiệp, ta đâu phải chuyên gia mà vẫn nặng lòng với bao nghiệp chướng, ta chẳng phải cầm ca mà vẫn phải đèo bòng những cung lòng ân tứ, cốt cho giáo xứ mình nói riêng, và anh em ở những phương trời xa thẳm, có dịp hiểu Vinh Hương, cảm Vinh Hương, để rồi chia sẻ với Vinh Hương.

Một lần nữa, xin được chia sẻ đôi lời muốn ngỏ, xin Chúa chúc lành và ban niềm vui, cho BBT được hồn an xác mạnh, để Chúa dùng như khí cụ của Ngài, cho bình an giáo xứ, để giáo xứ này trưởng thành như lòng Chúa ước mong. Xin cho trang Vinh Hương luôn là nơi để ngỏ tâm tư, nơi gieo niềm tin yêu và hy vọng, nơi ta tìm được ấm lòng mỗi khi kích chuột vào trang nhà, nơi đó ta thỏ thẻ như lời ngọng nghịu của bé lên ba với cha và với mẹ, ta ngỏ lòng với giáo xứ thân yêu…

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Ngữ

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây