Giáo xứ Vinh Hương

Một chuyến đi thăm biển

Thứ tư - 06/06/2012 02:40

Một chuyến đi thăm biển

Xin cho chúng con ngày càng biết đoàn kết thương yêu nhau trong tình Chúa và Mẹ Maria.

Nhân dịp ngày lễ bổn mạng Manificat của ca đoàn giáo họ Phaolô, Ban điều hành tổ chức chuyến đi du lịch Nha Trang.
Chúng tôi khởi hành vào lúc 2h30’ sáng 1/6- ngày quốc tế thiếu nhi. Đây con là một dịp để mỗi gia đình từng ca viên đem theo con hoặc các đấng phu quân. Đặc biệt chuyến đi này có Cha phó cùng đi và là người hướng dẫn viên nhiệt tình, về mọi phương diện từ vật chất đến tình thân ngài lo toan cho tất cả đoàn. Thật cảm kích khi ngài dẫn vào nơi nghỉ ở giáo xứ Ba Làng do các xơ dòng mến Thánh giá Đà Lạt giúp đỡ phòng trọ. Sáng chủ nhật được Cha chủ tế dâng lễ tại nhà nguyện dòng, với những lời cầu nguyện và lời chúc , trong đoàn thêm liên kết tình yêu thương với nhau và ca hát tôn vinh Chúa càng sốt sắng hơn.
Ánh nắng buổi sáng của thành phố biển Nha Trang đưa tới những cơn gió thoảng mát như chào đón chúng tôi từ vùng cao nguyên tới.
Ngày thứ nhất Cha đã nhờ người mua vé cáp treo cho tổng số 24 người nên chỉ cần lên xếp hàng để qua đảo . Đoàn chúng tôi  đến khá sớm thế mà dòng người xếp hàng dài cả cây số, có lẽ ngày nghỉ nên đông thế chứ ngày thường không phải đợi đến sốt ruột . Thế rồi đoàn cũng đã được lên cáp treo, từ trên nhìn xuống biển, các tàu bè qua lại tấp nập, nước biển xanh trong. Có người mới đi lần đầu không khỏi thốt lên ngỡ ngàng. Cảnh đẹp thiên nhiên đến say lòng du khách . Một đảo ngọc chỉ có ở Việt Nam
Trò chơi đầu tiên là vòng lượn, một số chị em đi cảm giác mạnh xuống đang mệt và sợ hãi. Nghỉ một lát, chúng tôi tiếp tục đi nhiều nơi như khu trò chơi điện tử, rạp chiếu phim HD thật hấp dẫn, có phần sợ sệt khi cảm giác những con vật xuống sâu lòng biển muốn nuốt chúng tôi vào trong đó.
Chơi cũng đã thấm mệt, tới giờ ăn trưa cũng rất vội, phải chờ tìm ghế ngồi, chờ mua vé cơm. Tuy hơi mệt nhưng mọi người đều phấn khởi và vui tươi.
Nghỉ trưa xong Cha hướng dẫn xuống thủy cung, càng xuống thì có những vùng đất xây dựng, những công trình nghệ thuật và các loài cá quí hiếm được nuôi trong hang động, càng đi càng khám phá thêm nhiều sự kì thú mà con người đang sáng tạo.
Dạo chơi đã mỏi mệt đôi chân cần phải tạm dừng ở phòng chờ, có điều hòa làm dịu bớt căng thẳng để lại.
Tiếp bước hành trình, dần xuống tầng thấp là một khu vui chơi dưới nước, nào là sông lười, trượt nước,… Nhiều con đường nhỏ rợp bóng dừa và những thảm cỏ xanh, du khách tha hồ đi bộ xem cảnh và thích trò chơi mình chọn. Trượt nước từ trên cao xuống ai cũng cảm thấy dễ sợ nhưng khi chơi lại sảng khoái và thích thú vô cùng.
Khi đã chán trò chơi này rồi lại bay xuống biển tắm hoặc đi bộ trên bãi cát trắng mịn thả hồn theo bóng mây hương trời lãng mạn vào chất thơ thì thật là tuyệt vời!
Ngày thứ hai. Sau thán lễ sáng, đoàn gặp gỡ xơ phụ trách để nói lời chia tay và cám ơn, hẹn ngày tái ngộ ...
Đoàn tới chợ Đầm ăn sáng, vào mua quà lưu niệm và đặc sản . Ôi! Cơ man  nào là người, xe đi du lịch ai cũng một túi xách quà chen nhau mua bán chào mời: Một nét văn hóa đặc thù của vùng miền biển Nha Trang Thùy Dương cát trắng.
Điểm cuối là Dốc Lết, lại tắm biển và ăn hải sản mực, tôm, cua,..
Có lẽ các chị là người phấn khởi nhất vì lần đầu bước chân tới đây. Khi đang tắm biển, tôi được nghe các chị cười nói cười vui vẻ. Ai không đi quả là thiệt thòi đáng tiếc. “Thật đáng đồng tiền bát gạo” khi được đi một chuyến tham quan giao lưu đầy ý nghĩa và thú vị.
Các chị thầm cám ơn Cha phó quản xứ đã có sự quan tâm tới ca đoàn giáo họ Phaolô. Nguyện xin Chúa thương đỗ tràn hồng ân xuống trên Cha phó và xin Cha cầu nguyện cho giáo họ chúng con ngày càng biết đoàn kết thương yêu nhau trong tình Chúa và mẹ Maria.
 

Tác giả bài viết: Anna Kim

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây