Giáo xứ Vinh Hương

Khai giảng lớp cộng tác viên truyền thông

Thứ ba - 13/03/2012 09:35
- Truyền thông là phương tiện mới để phục vụ Tin mừng
Khai giảng lớp cộng tác viên truyền thông

Gần 20 học viên, đa số là thanh niên, tham dự buổi khai giảng lớp truyền thông tại hội trường giáo xứ vào lúc 7g30 ngày 8 tháng 3 năm 2012. Lớp học do Ban Văn hoá Truyền thông giáo xứ (VHTT) tổ chức, nhằm tuyển chọn thêm cộng tác viên viết tin cho trang web xứ nhà. Buổi khai giảng còn có sự hiện diện của cha phó quản xứ Phêrô Cao Tiến Hà và ông Phêrô Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch Hội Đồng Giáo xứ.

Sau kinh Chúa Thánh Thần mở đầu, anh Cao Trọng Hướng, trưởng ban VHTT, tuyên bố lý do. Anh nói: “Lớp cộng tác viên được hình thành từ sự trăn trở của ban VHTT và do nhu cầu của công tác mục  vụ truyền thông trong giáo xứ. Hiện nay trang mạng gxvinhhuong.net cần có thêm nhiều cộng tác viên để viết bài và hỗ trợ trong việc làm dữ liệu thông tin”.

Ông chủ tịch HĐGX hoan nghênh việc mở lớp và nhắn nhủ thêm rằng tất cả mọi lãnh vực hoạt động nói chung và truyền thông nói riêng, cần có một đội ngũ kế thừa và lớp học này nhằm mục đích đó.Tất cả vì công cuộc truyền giáo và vì sự thăng tiến của cộng đoàn giáo xứ.

Tiếp đến, cha phó quản xứ Phêrô mời gọi các học viên tận tình học tập và nhiệt thành trong việc tông đồ này, bởi lẽ truyền giáo trong thời đại hiện nay không thể bỏ qua phương tiện internet. Ngài nói thêm: “Ngoài tin tức, sự chia sẻ những suy tư về đời sống đạo cũng góp phần tích cực vào công cuộc loan báo Tin Mừng”.

Nội dung chương trình gồm các bài học về linh đạo truyền thông, thực hành ngữ pháp tiếng Việt và phương pháp viết tin. Lớp sẽ tiến hành học vào các buổi tối thứ hai, thứ ba, thứ sáu và dự tính kéo dài trong 3 tuần lễ.

 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây