Giáo xứ Vinh Hương

Lào: Giáo dân Lào mừng Phục Sinh trước nhà nguyện bị chính quyền đóng cửa

Thứ ba - 10/04/2012 09:23

Lào: Giáo dân Lào mừng Phục Sinh trước nhà nguyện bị chính quyền đóng cửa

- Hàng trăm giáo dân Lào ở vùng giáp biên giới Thái Lan tham dự phụng vụ mừng Chúa Phục Sinh trong sân nhà nguyện bị nhà nước chiếm giữ.

Chừng 200 giáo dân thuộc giáo xứ Kengweng của giáo phận Thakhek lần chuỗi, hát thánh ca và đọc Kinh Thánh để mừng Chúa Phục Sinh trong sân của nhà nguyện Đức Mẹ Ban Ơn. Trong khi ngoài cổng nhà nguyện, bốn dân quân du kích mang súng theo dõi các hành động của họ.

“Chúng tôi cùng hiệp ý cầu nguyện xin Chúa Phục Sinh soi sáng cho chính quyền để họ trả lại nhà nguyện cho chúng tôi” – nữ tu Joshephine Seusy, người tổ chức buổi phụng vụ, cho biết.

Chị Seusy thuộc dòng Mến Thánh Giá Lào kể nhà nguyện rộng chừng 200 mét vuông tọa lạc trong sân vườn rộng chừng 300 mét vuông bị chính quyền tỉnh Savannakhek dán giấy niêm phong hồi cuối tháng Hai. Nhà nguyện được giáo dân xây năm 1964 tọa lạc tại huyện Xaybuly thuộc tỉnh Savannakhek.

Theo nữ tu 62 tuổi, chính quyền chiếm giữ nhà nguyện vì họ nói rằng nhà nguyện không có giấy tờ chứng minh và hiện nay phần đất này vẫn chưa được chính quyền địa phương cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Chính quyền dự định xây một trường học ở đó, chị nói.

Chị kể hôm thứ Bảy Tuần Thánh, ba giáo dân bị công an huyện Xaybuly mời đến trụ sở của họ để làm việc vì đã xé tờ giấy niêm phong trước cửa nhà nguyện, sau khi giáo dân tập trung vào sáng Chúa Nhật 1-4 để mừng lễ Lá.

Nữ tu cho hay một số linh mục từ các địa phương khác vẫn bị chặn và hỏi giấy tờ khi đến đến giải tội, dâng lễ Giáng Sinh, hoặc các lễ trọng cho giáo dân.

Chị Seusy và năm đệ tử của mình đưa Mình Thánh Chúa, tổ chức phụng vụ, rửa tội, cử hành nghi thức an táng và dạy giáo lý cho giáo  dân.

Có khoảng 3.000 giáo dân trong tổng số gần 850.000 dân đa số là theo Phật giáo sống trong tỉnh Savannakhek.

Phóng viên ucanews.com từ Xaybuly
Laos, April 10, 2012


 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây