Giáo xứ Vinh Hương

Các thiên thần luôn ở bên và thực sự có thể giúp đỡ chúng ta

Thứ ba - 25/08/2020 21:07
Người Công Giáo luôn xác tín rằng các thiên thần hiện hữu và không ngừng bao quanh chúng ta trong sự ân cần. Các ngài bảo vệ và chỉ dẫn chúng ta, cho dẫu chúng ta không cầu xin. Dù có nhận ra hay không, các thiên thần vẫn ở bên cạnh ta.

Một quyển sách thế kỷ XIX có tên "Các Vinh Quang của Hội Thánh Công Giáo" đã kể câu chuyện này
 
"Vào một đêm nọ, có một phụ nữ đạo đức ở vùng kia nhận được thông tin rằng một người nghèo ở ngoại ô đang ở trong tình trạng khốn quẫn và cần giúp đỡ. Tuy vậy khi ấy không có gia nhân nào ở bên cạnh, nên bà quyết định sai con trai của bà mang hàng cứu trợ của bà đến cho người nghèo kia. Người con trai của bà là một thiếu niên, đã đi một mình trong sợ hãi đến nơi lạ để giúp người. Đến một nơi kia, bỗng có một cậu bé khác mang đuốc đi ngang và tháp tùng cậu con của bà đạo đức đến nơi an toàn. Người mẹ của cậu không chút nghi ngờ cậu bé lạ kia chính là vị thiên thần tốt lành đến để hỗ trợ người ta việc lành."
 
Chúng ta cũng có nhiều câu chuyện thời hiện đại về những người được cứu cách kỳ lạ bởi nhân vật thiêng liêng. Thông thường những nhân vật lạ ấy được khám phá là người thật, nhưng sự xuất hiện của họ cũng là khá lạ lùng với con người bình thường.
 
Các thiên thần cũng không phải chỉ xuất hiện lúc gặp khủng hoàng, mà bất kỳ lúc nào các ngài cũng ở bên cạnh chúng ta.
 
Thánh Augustinô nói: các thiên thần tham gia và đồng hành với chúng ta - các ngài luôn dõi mắt không ngừng trên chúng ta và hành động của chúng ta. Nếu ta ở nhà, các ngài ở nhà; nếu ta ra đường, các ngài đi chung đường; dù ta có đi đâu ta muốn, trên đất hay dưới biển, các thiên thần cũng đi với chúng ta. Các thiên thần ở với nhà buôn trong phòng làm việc của ông ấy, không kém gì ở với bà nội trợ trong căn bếp của bà, với nhà ẩn tu trong sa mạc, hay với các tu sĩ trong phòng ngủ của mình. Ôi một tặng ân lạ thường. Cả khi ta ngủ, các thiên thần cũng nhìn trông chúng ta...
 
Đây là sự thật sẽ khiến chúng ta được an ủi, nhất là khi trong tâm trạng cô đơn. Chúng ta không thấy được thiên thần bằng mắt thường, nhưng có thể cảm nhận sự hiện diện của các ngài.
 
Ma quỷ xuất thân từ hàng ngũ thiên thần, và chúng ta đã nghe vô số câu chuyện đáng sợ chúng thực hiện bằng quyền năng của chúng, mà phim ảnh đã phản ánh lại phần nào. Các thiên thần còn mạnh mẽ hơn như thế nhiều lần, dư sức chế ngự và xua trừ tất cả ma quỷ luôn tìm cách ám hại chúng ta, không chỉ phần hồn mà cả phần xác.
 
Chìa khoá cho tất cả là tin tưởng vào Thiên Chúa. Chính Người sai các thiên thần đến ở với chúng ta, và bắt các vị ấy không ngừng hỗ trợ chúng ta tiến về sự sống đời đời.
 
Theo Aleteia
Gioakim Nguyễn biên dịch
 

Nguồn tin: www.conggiao.info

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây