Giáo xứ Vinh Hương

Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương đón chờ Chúa Giáng Sinh

Thứ sáu - 21/12/2012 03:39
Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương đón chờ Chúa Giáng Sinh

Mùa trông đợi 2012 đã dần khép lại, tiết trời se lạnh hiếm hoi ngày nào đã ồ ạt tuôn về, báo hiệu tin vui giáng thế gần kề. Mùa vọng chuyển hướng để nội tâm lắng đọng bao điều, cho lùi dần dĩ vãng của cõi tạm thế nhân; lạnh lẽo đêm đông, để cảm nghiệm Người xuống thế để yêu thương nhân loại. Giáo xứ Vinh Hương cũng đang trở mình hoà nhịp với phụng vụ của giáo hội hoàn vũ.

Đến với  toà cáo giải để giao hoà với Thiên Chúa, “những  việc cần làm ngay” đối với mỗi giáo dân; bước qua tuần 2 mùa vọng,  sau các thánh lễ ngày thường, luôn luôn có quý cha ngồi toà để gặp gỡ các hối nhân.

Chuẩn bị tâm hồn là điều cốt lõi, nhưng bề ngoài cũng cần thiết để tăng thêm lòng đạo đức và mến mộ. Từ những công việc nâng cấp thiết bị điện thắp sáng phục vụ sinh hoạt cũng như phụng vụ cho đến công tác dọn vệ sinh trong, ngoài nhà thờ, nhà xứ; cho đến cờ, khẩu hiệu, đèn đóm; tập dợt các phân đoạn của giờ canh thức giáng sinh; thiết kế  hang đá trong nhà thờ và tại các hộ gia đình đều đi vào ổn đình.

Đặc biệt, trên quốc lộ 14 thân quen, từ xa, mọi người  có thể chiêm ngắm hang đá có một không hai trong khu vực, và cũng từ ngày giáo xứ được thành lập đến nay, sau 55 năm, lần đầu tiên Vinh Hương mới đầu tư, thiết kế xây dựng một kiểu mẫu hang đá uy nghi, lộng lẫy, trang nghiêm  và bề thế như giáng sinh 2012 này.

Mọi người, mọi nhà trong cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương đang nô nức, hân hoan đón chờ Chúa Giáng Sinh.
 


Hang đá trong nhà thờ do giáo họ Thanh Tân đảm trách



Ôn dợt canh thức giáng sinh do Hội hiền mẫu đảm nhận



Làm đẹp và làm sạch nhà thờ và khuôn viên



Hang đá giáo họ Vinh Sơn


Hang đá toán 6 Vinh Sơn (Nông trường)



Hang đá toán 5 Vinh Sơn



Hang đá gia đình

ALBUM ẢNH



 
 

Tác giả bài viết: Caohuong

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây