Giáo xứ Vinh Hương

Hội Hiền mẫu giáo xứ Vinh Hương mừng bổn mạng

Thứ ba - 09/04/2013 02:34
Hội Hiền mẫu giáo xứ Vinh Hương mừng bổn mạng
Ngày 08.04.2013, lễ Truyền Tin, bổn mạng Hội Hiền mẫu Vinh Hương, đã diễn ra ngày đại hội tại khuôn viên giáo xứ từ 7 giờ - 21 giờ với chủ đề : "Sống trong năm Đức Tin, vai trò người mẹ trong gia đình và giáo xứ". Về tham dự đại hội, có cha quản và phó xứ Vinh Hương, nữ tu Maria Têrêxa Bùi Thị Lan (cộng đoàn Nữ Vương Hòa Bình tại giáo xứ Vinh An), Ban thường vụ HĐGX, đại diện các hội đoàn và khoảng 500 hội viên.
 

Chị Maria Trần Thị Minh, hội trưởng Hội Hiền mẫu khai mạc đại hội

Trong phần khai mạc, chị Maria Trần Thị Minh, hội trưởng Hội Hiền mẫu bày tỏ những ước mong mà các mẹ, các chị đã rất nổ lực trong việc tổ chức ngày đại hội vào dịp mừng bổn mạng năm 2013 này. Chị nói "ước muốn của Chúa Giêsu và Giáo hội là mong muốn gia đình được hạnh phúc. Để gia đình được hạnh phúc thì vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình hết sức quan trọng. Công, Dung, Ngôn, Hạnh là những đức tính cao đẹp cần phải đề cao, mong mọi người hãy tạm dừng các sinh hoạt đời thường để chiêm ngắm những nhân đức, học hỏi những gương lành của Mẹ ..."

"Một năm 365 ngày, chỉ mong các hội viên dành trọn một ngày hôm nay thật trọn vẹn cho hội đoàn của mình", cha Phêrô Cao Tiến Hà mời gọi trong bài phát biểu khai mạc.

Tiếp đến, ông Phêrô Đặng Thiên Cảnh, chủ tịch HĐGX đưa ra hiện trạng xã hội hiện nay và ước mong người phụ nữ cần phải hy sinh và nổ lực nhiều.
 

Nữ tu Maria Têrêxa Bùi Thị Lan hướng dẫn tĩnh tâm

Sau phần khai mạc tại sân nhà giáo lý, trước Mình Thánh Chúa, các hội viên được nhìn lại chính mình trong giờ tĩnh tâm do nữ tu Maria Têrêxa Bùi Thị Lan hướng dẫn với đề tài: “Vai trò người phụ nữ trong gia đình, trong giáo hội và ngoài xã hội”. Bài thuyết trình giới thiệu phẩm cách, đặc điểm tâm lý và nhấn mạnh đến vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Để hoàn thành tốt thiên chức của mình, người phụ nữ Công giáo cần “chuyên chăm cầu nguyện, tham dự thánh lễ, rước lễ, đọc và sống Lời Chúa, chăm học hỏi giáo lý, rèn luyện sự hiểu biết trong đời thường…”

Phần 2 bài thuyết trình giúp giới hiền mẫu phản tỉnh bằng cách “đặt mình trước sự hiện diện của Thiên Chúa để chiêm ngắm Thiên Chúa và nhìn lại chính mình” theo gương Đức Trinh Nữ Maria.
 

Đầu giờ chiều là chương trình thi đua kiến thức giữa các đơn vị, cá nhân. Nội dung gồm: giáo lý, phụng vụ, tìm hiểu về Giáo hội.

Kết quả:

Giải nhất đồng đội: Hai toán Têrêxa giáo họ Thanh Tân và Lucia giáo họ Vinh Sơn

Giải nhất cá nhân: Các chị Catarina Đỗ Cao Trâm (Vinh Sơn) và Têrêxa Nguyễn Thị Thúy Hằng (Vinh Sơn).

Sau đó, đến phần báo cáo sinh hoạt năm qua và bàn phương hướng hoạt động cho thời gian tới.
 

Trọng tâm là thánh lễ mừng bổn mạng được cử hành vào lúc 17 giờ do cha quản xứ chủ sự. Toàn thể hội viên và đoàn đồng tế rước Kiệu Đức Mẹ từ sân nhà giáo lý vào thánh đường trong nhạc kèn và lời dẫn đầu lễ.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha giảng lễ Phêrô Cao Tiến Hà mô tả hình ảnh Mẹ Maria chấp nhận sứ mạng Thiên Chúa giao phó bằng sự vâng phục tuyệt đối. Từ đó ngài nói cộng đoàn phải làm gì để xứng đáng với quà tặng Thiên Chúa đã trao ban qua Mẹ: Ngôi Hai Thiên Chúa.
 

Một chương trình văn nghệ ngắn gọn nhưng sôi động và đặc sắc, được khởi diễn sau cơm tối. Cộng đoàn như bị cuốn hút vào các vai diễn trên sân khấu. Với cách diễn tả cuộc đời hy sinh, cầu nguyện và tin tưởng tuyệt đối vào lòng thương xót Chúa của Thánh nữ Mônica, bổn mạng các bà mẹ Công giáo, tiết mục của toán Đức Mẹ Sầu Bi, giáo họ Thanh Tân được bình chọn vở nhạc kịch xuất sắc.


21 giờ, cha Phêrô ban phép lành cuối ngày để kết thúc ngày đại hội.
 
Album ảnh

Tác giả bài viết: Ban VHTT Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây