Giáo xứ Vinh Hương

Thầy Gioakim Đoàn Phan Xuân Thọ hoàn tất thực tập mục vụ tại Vinh Hương

Chủ nhật - 26/07/2020 05:44
Trong 6 năm qua, giáo xứ Vinh Hương đều có quý thầy từ Đại Chủng Viện Sao Biển Nha Trang đến thực tập mục vụ với thời gian 1 năm. Đây là định hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam về việc đào tạo linh mục. Sau chương trình triết học, quý thầy sẽ có một năm thử luyện tại các giáo xứ.

Còn nhớ, vào Chúa nhật 04.08.2019, thầy Gioakim Đoàn Phan Xuân Thọ đã đến với Vinh Hương. Và hôm nay Chúa nhật 26.07.2020, thầy đã hoàn tất 1 năm thực tập tại xứ nhà. Trong các thánh lễ: tối thứ 7, sáng Chúa nhật và lễ dành riêng cho thiếu nhi thầy đều thưa gởi đến cha quản xứ, quý Sơ, quý HĐGX và mỗi thành phần dân Chúa một vài tâm tình trước khi trở lại Đại Chủng Viện tiếp tục chương trình Thần học.

Sau lời nguyện hiệp lễ sáng Chúa nhật hôm nay, thầy Gioakim ngỏ lời cảm ơn cha quản xứ, cha nguyên quản xứ đã tạo mọi điều kiện để thầy được học hỏi, được gặt hái nhiều thành quả…Cảm ơn quý Sơ, quý ban thường vụ HĐGX, thầy vui mừng vì được cộng tác với quý vị để có thêm kinh nghiệm thực tế…Cảm ơn cộng đoàn đã dành nhiều tình cảm để thầy đã được “khi ta đi, đất đã hóa tâm hồn”.

Kết thúc, thầy không quên “qua một năm, chắc chắn có nhiều điều phiền lòng đến cha quản xứ và quý vị, xin hãy xem con như một người con trong gia đình. Kính mong cha và quý vị tha thứ”.
Tiếp đến, ông Phaolô Trần Thiện Trinh, chủ tịch HĐGX tâm tình: Chúng con hy vọng rằng, những tháng ngày giúp Vinh Hương là chuỗi ngày thầy học hỏi được nhiều điều thực tế… Chúng con tin chắc rằng, những ngày thực tập mục vụ tại Vinh Hương là chuỗi ngày thầy vững tin tiến bước trong hành trình dâng hiến. Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương chúng con kính chúc Thầy được tràn đầy ơn Chúa, được bình an hồn xác, để đi trọn con đường mà Thầy đã chọn. Chờ đợi một ngày nào đó, Thầy sẽ trở lại Vinh Hương với Thiên chức linh mục để cùng với giáo xứ dâng lời tạ ơn…”

Sau cùng cha quản xứ cảm ơn thầy và chúc thầy vững bước trên hành trình dâng hiến.

Một sự trùng hợp thật ngẫu nhiên, vần thơ của Thi sĩ tài hoa Chế Lan Viên: “Khi ta ở, chi là nơi đất ở - Khi ta đi, đất đã hoá tâm hồn!” đã được thầy Gioakim và ông Chủ tịch HĐGX - Phaolô Trần Thiện Trinh cùng mượn lên để thể hiện tình cảm thật sâu nặng ân tình. Vinh Hương khi mới đặt chân đến thật là xa lạ, mọi thứ lạ nên “chỉ là đất ở”. Nhưng sau một năm, Vinh Hương đã lưu giữ phần đời với bao kỷ niệm và ân tình nên đã “hóa tâm hồn.”

Hôm nay, Giáo Hội không cử hành lễ thánh Gioakim và thánh Anna, song thân Đức Maria, nhưng cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương hân hạnh được chúc mừng bổn mạng thầy. Nhờ lời chuyển cầu của thánh Gioakim, nguyện xin Thiên Chúa là Đấng mục tử nhân lành ban ơn bền đỗ, luôn soi sáng và cùng đồng hành với Thầy mọi nơi, mọi lúc và mọi nẻo đường.
 








 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây