Giáo xứ Vinh Hương

Toán 1 hiền mẫu giáo họ Vinh Sơn mừng bổn mạng

Thứ sáu - 14/12/2012 07:55
Toán 1 hiền mẫu giáo họ Vinh Sơn mừng bổn mạng
Trong thánh lễ chiều nay, 13/12/12, chị em thuộc toán 1 giới hiền mẫu, giáo họ Vinh Sơn, hân hoan mừng kính bổn mạng – thánh nữ Lucia, trinh nữ, tử đạo.
Tiến dâng những cánh hoa tinh khiết sắc hương lên thánh bổn mạng
 
Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho chị em giới hiền mẫu đang hân hoan mừng kính bổn mạng hôm nay, để nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ, xin Chúa luôn nâng đỡ, dìu dắt họ trên bước đường bổn phận làm mẹ, làm vợ trong gia đình, chú tâm giáo dục đức tin cho con cái nhất là trong năm đức tin này.



Cùng cộng đoàn phụng vụ, nguyện xin cho mọi người biết noi gương thánh nữ Lucia,
luôn trung thành với đức tin trong mọi cảnh đời.

 
Thánh nữ Lucia quê tại Syracusas thuộc nước Ý. Ngài luôn ấp ủ ý tưởng hiến trọn cuộc đời cho Chúa, nhưng mẹ ngài ép phải lập gia đình. Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, Chúa đã làm một phép lạ tỏ tường để chữa bà mẹ khỏi cơn bệnh loạn huyết trầm trọng nhờ lời cầu nguyện của Lucia.

Sau biến cố này, Lucia từ chối lời cầu hôn và bán hết phần gia tài mà bà mẹ dành cho làm của hồi môn, rồi phân phát cho người nghèo khó. Vì quá thất vọng, chàng công tử bị khước từ kia đã tố cáo với hoàng đế là Lucia có đạo, nên ngài đã bị bắt và dẫn đến trước mặt quan Paschase. Ông truyền điệu ngài tới nơi tội lỗi để hủy diệt đức trinh khiết của ngài, nhưng lạ thay Chúa đã khiến thân xác của ngài trở nên nặng như núi đá đến nỗi không ai kéo đi được. Ông còn ra lệnh tẩm dầu vào người rồi đốt, nhưng một lần nữa Chúa đã gìn giữ thân xác ngài toàn vẹn giữa đống lửa hồng.

Cuối cùng thánh nữ Lucia đã được lãnh phúc tử đạo dưới lưỡi gươm của lý hình năm 304 dưới thời bách đạo của Ðioclêtianô.

Của lễ dâng lên với trọn tấm lòng con thảo.
Nguyện noi gương thánh quan thầy, sống hy sinh mỗi ngày như của lễ toàn thiêu.

Cộng đoàn giáo xứ cầu chúc chị em hiền mẫu thuộc toán 1 giáo họ Vinh Sơn biết noi gương thánh bổn mạng, yêu thương những cảnh đời bất hạnh, và can đảm vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống để trở nên tấm gương đức tin cho gia đình, cho con cái và cho cộng đoàn.
 

Tác giả bài viết: Ban VHTT Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây