Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Thứ năm trong tuần Chầu lượt giáo xứ

Thứ năm - 11/03/2021 11:59
Vinh Hương – Thứ năm trong tuần Chầu lượt giáo xứ
16 giờ 30 thứ năm ngày 11.03.2021, giờ khai mạc tuần Chầu lượt giáo xứ Vinh Hương do cha Phanxicô Trần Hữu Khương, Dòng Xitô giảng tĩnh tâm.
 

Với thời gian 30 phút, cha Phanxiô đã giúp cộng đoàn hiểu rõ tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể. Bí tích Thánh Thể là Bí tích tình yêu, là dấu chỉ hiệp nhất, là mối dây bác ái. Thiên Chúa đã hy sinh và yêu thương con người đến giọt máu cuối cùng. Tất cả chỉ muốn con người được sống và sống dồi dào.

Vì yêu thương, Chúa làm phép lạ hóa bánh ra nhiều. Tin Mừng kể rằng, Chúa cầm lấy bánh và cá mà các môn đệ mang đến, rồi “dâng lời chúc tụng, bẻ ra, trao cho các môn đệ”. Cha giảng tĩnh tâm nói “vậy, cớ sao mà chúng ta lại không bẻ ra cho nhau? hãy bẻ tình yêu, bẻ khả năng ra mà trao ban, hãy quan tâm giúp đỡ lẫn nhau khi còn có thể”.

Cha Phanxicô mời gọi cộng đoàn hãy siêng năng chạy đến với Bí Tích Thánh Thể để được nuôi dưỡng, để được biến đổi, nếu không chúng ta sẽ bị mai một và chết dần.


Cha quản xứ cảm ơn cha giảng tĩnh tâm


Cha giảng tĩnh tâm kính chúc cộng đoàn đón nhận được nhiều hồng ân trong tuần Chầu lượt


Cha quản xứ chủ tế thánh lễ
 
Khai mở đầu lễ, cha nói "Xin Chúa ban ơn cho mỗi người biết trở nên tình yêu của Chúa để lướt thắng mọi cám dỗ, mọi cạm bẫy. Xin Thánh Thể Chúa biến đổi mỗi người chúng ta."
 
Cao Hướng
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây