Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Tết đến với những người có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ ba - 09/02/2021 16:27
Thiên Chúa là mùa xuân vĩnh cữu, là mùa xuân của mỗi người, là mùa xuân của mỗi hoàn cảnh. Ai ai cũng muốn có được niềm vui trong ngày xuân. Thế nhưng, trong mỗi góc khuất của cuộc đời, trong mỗi cảnh ngộ của cuộc sống, đó đây trong lòng giáo xứ Vinh Hương còn có nhiều trường hợp thật đáng thương, họ là những người có hoàn cảnh đặc biệt, già yếu, neo đơn, bệnh tật, không lối thoát…Xuân đến, họ muốn được vui, muốn được hưởng nếm vị ngọt của mùa xuân, như lời thánh Phaolô tông đồ đã gởi đến tín hữu Philipphê “Anh em hãy vui lên trong niềm vui của Chúa. Tôi nhắc lại : vui lên anh em” (Pl 4,4).

Chủ đề mùa xuân năm nay, giáo xứ muốn là Mùa Xuân của Đồng Hành. Bởi thế, cha quản xứ cũng như HĐGX đã kêu gọi cộng đoàn chia sẻ và đồng hành với những người có hoàn cảnh đặc biệt trong mùa xuân này.

Sáng 09.02.2021 (28 tháng Chạp), thầy xứ, quý Sơ, Ban thường vụ HĐGX, Ban hành giáo các giáo họ, Ban loan báo Tin Mừng chia thành 3 nhóm đi thăm và tặng quà cho các gia đình già yếu, neo đơn, bệnh tật…trong các giáo họ Phaolô 6 trường hợp, Đức Bình 5, Vinh Sơn 3 và Thanh Tân 12 trường hợp.

Đến nơi, đến với những hoàn cảnh đặc biệt như thế mới thấy được thánh giá Chúa gởi trao mà họ phải gánh vác, mới đồng cảm, thấu hiểu được “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”.

"Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta". (Mt 25, 40). Thật ý nghĩa làm sao khi mùa xuân đến mỗi người biết chia sẻ cho nhau, đồng hành với nhau, gởi cho nhau những đóa hoa xuân, nói với nhau những lời yêu thương, chúc cho nhau những gì tốt đẹp nhất đến từ Thiên Chúa.

Nguyện xin Thiên Chúa gieo muôn ánh xuân đến từng hoàn cảnh của cuộc sống. Để mùa xuân đến ai ai cũng được vui hưởng mùa xuân trọn vẹn, mùa xuân tràn đầy ơn lành và năm mới bình an.
 

Đến với Mẹ trước khi lên đường

GIÁO HỌ PHAOLÔ














GIÁO HỌ ĐỨCBÌNH










GIÁO HỌ VINH SƠN






GIÁO HỌ THANH TÂN










MỜI XEM THÊM HÌNH ẢNH

 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Vinh Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây