Giáo xứ Vinh Hương

Truyền Thông Vinh Hương mừng lễ bổn mạng – 2022

Thứ hai - 25/04/2022 05:36
Truyền Thông Vinh Hương mừng lễ bổn mạng – 2022
Sáng thứ hai ngày 25.04.2022, tại nhà thờ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ Kính thánh Mác-cô, Tác giả sách Tin Mừng, bổn mạng ban Truyền Thông Vinh Hương. Thánh lễ hôm nay có sự phụ giúp bàn thờ của Thầy phó tế Phêrô Vũ Đức La San cùng đông đảo cộng đoàn tham dự.

Ban Truyền Thông Vinh Hương được thành lập vào năm 2011, gồm có 7 thành viên. Công việc hằng ngày của Ban là phụ trách trang mạng giáo xứ. Ngoài đăng các tin sinh hoạt trong xứ, tin Giáo Hội cũng như các bài suy niệm Lời Chúa hằng ngày, ban Truyền Thông còn dịch thuật và viết nhiều bài với các đề tài khác nhau để trang web xứ nhà thêm phần đa dạng và phong phú.

Mở đầu thánh lễ, cha quản xứ Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho những người nhận thánh Mác-cô làm bổn mạng và cách riêng cho ban Truyền Thông giáo xứ. Xin Chúa giúp họ biết noi gương thánh bảo trợ để thi hành sứ vụ làm chứng cho Đức Kitô trong cuộc sống đời thường.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha quản xứ Phaolô mời gọi cộng đoàn sống “đồng hành cùng nhau”, vì đó cũng là một hình thức “truyền thông rất cần thiết” giữa người tín hữu trong mỗi gia đình, mỗi hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ”.

“Trong một Giáo Hội hiệp hành hôm nay, chúng ta nhìn lại cách sống của mình để đối chiếu với cách sống của các tông đồ xưa để thực sự nhận ra chúng ta đang cần những gì trong công cuộc truyền rao Tin Mừng Tình Thương của Thiên Chúa đến với người khác”.

Cha nhắc nhở: “Các tông đồ cũng là con người yếu đuối, nhưng có Chúa luôn đồng hành, nâng đỡ và giúp cho các ngài can đảm nên chứng nhân dù phải đòn roi, bách hại và cả cái chết” để chu toàn niềm vui và ơn gọi làm tông đồ. “Do đó các ngài khám phá ra điều mà Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta qua Đức Kitô Phục Sinh: Tình yêu và ơn cứu độ dành cho con người, nâng con người lên một giá trị cao sang là trở nên con cái Chúa”.

“Truyền thông phải có 2 mặt: Trình bày và lắng nghe, mới thực sự là đồng hành, nếu không thì chỉ là độc hành. Mỗi người, mỗi hội đoàn cần thường xuyên sinh hoạt nhằm gặp gỡ nhau, giúp nhau sống đạo, thăng tiến trong đời sống thiêng liêng và xây dựng tình hiệp thông trong giáo xứ”.

Cha quản xứ kết thúc: “Từ những gặp gỡ đầy tình nhân loại đó, sẽ dẫn chúng ta đến cuộc gặp gỡ lớn nhất: Gặp gỡ Đấng Phục Sinh”.

Ước gì mỗi thành viên truyền thông trở nên chứng nhân về lòng nhân lành của Chúa, hiểu thấu những lời thánh nhân giảng dạy để trung thành bước theo Chúa Kitô qua công việc truyền thông.

 
 
 
 
 
 

 

Tác giả bài viết: Truyền Thông Vinh Hương

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây