Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Thánh lễ lên đường năm 2024

Chủ nhật - 09/06/2024 03:45
Vinh Hương – Thánh lễ lên đường năm 2024

Vào lúc 8 giờ 30 sáng Chúa Nhật X Thường niên (09/6/2024), tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương, cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan đã cử hành thánh lễ Lên đường cho các bạn đã hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông. Tham dự thánh lễ có 51 bạn được nhận chứng chỉ, đông đủ các em giáo lý sinh, các anh chị Giáo lý viên cùng cộng đoàn.

Trong lời dẫn đầu lễ, Cha quản xứ mời gọi các bạn trẻ hôm nay lên đường hãy tích luỹ những điều đã học được trong chương trình giáo lý phổ thông để làm hành trang tiếp bước, vì Thiên Chúa, cộng đoàn và cả gia đình đang cần nơi các bạn. các bạn hãy mạnh dạn lên đường. Cha ước mong, “Thể xác các con đã trưởng thành thì đời sống đức tin các con cũng phải trưởng thành lên, cầu chúc các con lên đường trong sứ vụ của mình được bình an và hạnh phúc.

Sau bài giảng là đến phần cử hành nghi thức lên đường. Trước tiên, anh Trưởng ban giáo lý, Tôma Đỗ Cao Kiệt giới thiệu lên Cha chủ sự những anh chị đã hoàn thành chương trình Giáo lý phổ thông để xin được cử hành nghi thức lên đường. Tiếp đến là nghi thức tuyên xưng đức tin và lời tuyên hứa của các bạn trẻ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha quản xứ Phaolô trao chứng chỉ vào đời và sách Kinh Thánh cho các bạn trẻ vừa tuyên hứa.

Kế đến là tâm tình của anh Trưởng ban Giáo lý, đồng thời anh cũng gởi gắm các bạn đã hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông lên cho đại diện ban Giới trẻ tiếp nhận.

Ban thường vụ HĐGX, ông Stêphanô Đào Văn Tịnh, phó chủ tịch nội vụ cũng có lời chúc mừng và đôi lời nhắn nhủ đến với các bạn trẻ. Tiếp đến, đại diện lớp Vào đời hôm nay lên đường nói lên lời cảm ơn đến quý Cha, quý Sơ, quý HĐGX, đến với cha mẹ, các anh chị Giáo lý viên và tâm tình với tất cả Giáo lý sinh Vinh Hương.

Sau cùng là huấn từ của Cha quản xứ.

Ước mong rằng, với thành quả mà các bạn trẻ đã gặt hái được trong suốt 12 năm qua, các bạn sẽ luôn vững tin bước vào cuộc sống.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây