Giáo xứ Vinh Hương

ĐHY Goh hy vọng chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô sẽ thúc đẩy việc canh tân đức tin tại Singapore

Thứ năm - 18/04/2024 20:37
ĐHY Goh hy vọng chuyến viếng thăm của ĐTC Phanxicô sẽ thúc đẩy việc canh tân đức tin tại Singapore
Sau thông báo về chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô đến khu vực Châu Á Thái Bình Dương vào cuối năm nay, Đức Hồng Y William Goh, Tổng giám mục Singapore, đã bày tỏ hy vọng rằng chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tới nước này, từ ngày 11 đến 13/9/2024 “sẽ mang lại sự nhiệt thành được canh tân đối với tất cả người Công giáo ở Singapore”.

 

Trong một thông cáo báo chí, Đức Hồng y Goh khuyến khích người Công giáo Singapore hiệp nhất và cầu nguyện cho chuyến viếng thăm sắp tới của Đức Thánh Cha: “Chúng ta, với tư cách là một cộng đoàn, cầu nguyện cho sức khỏe và sự an toàn của Đức Thánh Cha, đồng thời cầu xin Chúa ban cho chúng ta một chuyến viếng thăm thực sự ý nghĩa và tràn đầy ân sủng”.

Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha đến Singapore sẽ diễn ra trùng với dịp kết thúc 10 năm kế hoạch mục vụ được Đức Hồng y Goh vạch ra cho Giáo hội Công giáo ở Singapore. Tại một cuộc họp năm 2014, được tổ chức với khoảng 750 đại diện mục vụ giáo xứ, ngài tuyên bố rằng Giáo hội có thể tỏ ra sống động vì “có nhiều Thánh lễ, lễ Rửa tội, lễ Thêm sức”, tuy nhiên, Giáo hội phải đối mặt với những thách thức, bao gồm cả việc suy giảm đức tin của người dân Singapore địa phương.

Để giúp người Công giáo Singapore chuẩn bị thiêng liêng để “gặp gỡ Chúa Giêsu qua chuyến viếng thăm mục vụ của Đức Thánh Cha Phanxicô”, Tổng Giáo phận Singapore gần đây cũng đã ra mắt một trang web gồm các kinh nguyện, các nguồn tài liệu trực tuyến và các cập nhật khác về cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha vào tháng 9. Trang web này cũng tiết lộ chủ đề được chọn của tổng giáo phận là “Hiệp nhất, Hy vọng và Thập giá” để đánh dấu chuyến tông du năm 2024 của Đức Thánh Cha.

Giáo hội Công giáo Singapore còn tương đối trẻ và đa dạng, và hiện đang phát triển về số lượng tại một nơi hòa bình về chính trị, nơi luật pháp đòi buộc phải có sự khoan dung tôn giáo đối với các tổ chức và cá nhân, Đức Hồng y Goh hy vọng chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha sẽ thúc đẩy một sự canh tân và củng cố đức tin, sự hoán cải trái tim và tinh thần truyền giáo trong cộng đồng Công giáo Singapore.

Giáo hội Singapore có khoảng 395 ngàn tín hữu thuộc các nền văn hóa và sắc tộc khác nhau. 

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây