Giáo xứ Vinh Hương

Lời thiêng dâng Chúa từ trong đáy tim âm thầm

Thứ bảy - 31/12/2011 18:34

Lời thiêng dâng Chúa từ trong đáy tim âm thầm

- Chúa sẽ có phương cách chế biến 5 ổ bánh mì và 2 con cá thành những gì cần thiết

 
Âm thầm… vì sự hiện diện của Chúa chỉ riêng Chúa con mình mà thôi. Tiếng Chúa không qua âm thanh trống chiêng ầm ĩ mà qua cảm nhận thiêng liêng. Con chỉ cần hướng tâm hồn lên Ngài trong thinh lặng và lắng đọng để đón nhận những gì Chúa muốn ban tặng, nhắn nhủ…
 
Lời cầu xin Chúa tựa như nến hương lan trầm… như làn hương thoang thoảng, Ngài đến với con. Con biết cầu xin gì đây khi Ngài đã biết hết về con, những gì con cần, những gì con thiếu, và những gì con muốn? Thôi thì hay hơn hết là xin Ngài cho con biết Ý Chúa, kế hoạch của Chúa cho cuộc đời con. Mặc dù điều đó vượt khỏi sự hiểu biết của con, nhưng con chỉ cần phó thác như Mẹ Maria đã nói xin vâng với Chúa vì Mẹ biết rằng… rồi cuối cùng tất cả sẽ “đâu vào đó ” như Ý Chúa.
 
Và uống no say tin yêu nồng ấm… Con đã nghe và nói nhiều về Ngài, nhưng không có gì có thể so sánh với kinh nghiệm gặp gỡ Ngài và cảm nếm được tình yêu Thiên Chúa. Tình Ngài một chút đủ vui một đời. Xin Chúa gìn giữ hồn xác con được như một đền thánh xứng đáng đón tiếp Ngài, và linh hồn con cảm nếm được mùi vị tình yêu tuyệt vời của Đấng Tối Cao. Xin cho con biết trân trọng những giây phút được gần gũi bên Ngài.
 
Để sống trăm năm cho riêng Tình Ngài… Một cuộc đời trần thế như gió thoảng mây bay. Một trăm năm ở trên mặt đất này, khi ra đi không để lại một dấu vết gì, có chăng là một nắm tro tàn, một cơ thể đã trở về với cát bụi. Có lẽ con không được gọi mời đi rao giảng Tin Mừng trên bục gỗ, nhưng điều con có thể làm là làm chứng nhân cho tình yêu của Chúa bằng cuộc sống hằng ngày của mình. Không cần phải dời sông lấp biển nhưng, như Mẹ Maria hay Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu hay Mẹ Têrêxa Calcutta, con chỉ cần làm những việc nhỏ bé tầm thường với một tình yêu vĩ đại, miễn là con biết tận dụng trí óc và ơn lành Chúa ban để giúp người khác trong khả năng giới hạn của mình. Chúa sẽ có phương cách chế biến 5 ổ bánh mì và 2 con cá thành những gì cần thiết. AMEN.
 

 

Tác giả bài viết: Cơn Gió Thoảng

Nguồn tin: truyenthongconggiao

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây