Giáo xứ Vinh Hương

Mẹ Maria cầu nguyện cho những người không cầu nguyện

Thứ tư - 24/03/2021 21:41











Bài giáo lý của Đức Thánh Cha Phanxicô trước thềm lễ Truyền Tin, dành riêng cho việc cầu nguyện trong hiệp thông với Mẹ Maria. Cầu nguyện kitô giáo là hướng đến Chúa Giêsu. Đức Kitô là Trung Gian, là chiếc cầu dẫn chúng ta đến thưa chuyện với Chúa Cha. Mọi lời cầu nguyện với Thiên Chúa đều phải nhờ Đức Kitô, với Đức Kitô, trong Đức Kitô và được ứng nghiệm qua sự cầu thay của Người.
 
Đức Trinh Nữ Maria chiếm một vị trí đặc biệt trong đời sống cầu nguyện của kitô hữu vì Mẹ là Mẹ Chúa Giêsu. Bàn tay của Mẹ Maria, "đôi mắt và thái độ của Mẹ là một bài giáo lý sống động và chỉ cho ta thấy nền tảng, trung tâm là chính Chúa Giêsu".
 
Mẹ là tôi tớ khiêm nhường của Thiên Chúa. Chúa Giêsu trải rộng tình mẫu tử của Đức Maria cho toàn thể Giáo Hội bằng cách trao phó Mẹ cho môn đệ yêu dấu, ngay trước lúc sinh thì trên thánh giá.
 
Mẹ Maria đã và đang có mặt trong những ngày đại dịch, Mẹ "cận kề những người kết thúc hành trình trần thế trong cô đơn, không có người thân bên cạnh để an ủi vỗ về". Đức Maria vẫn luôn hiện diện ở đó với sự dịu dàng của một người mẹ.
 
Người nữ đã thưa "Xin Vâng" đang ở đó. Mẹ cầu thay cho chúng ta. Mẹ cầu thay cho những người không cầu nguyện.

Vì Mẹ là Mẹ chúng ta.
 

Tác giả bài viết: Theo "Marie prie pour ceux qui ne prient pas" - Anne Kurian-Montabone - ZENIT, 24.03. 2021

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây