Giáo xứ Vinh Hương

Các Giám mục Ý lo ngại về cuộc khủng hoảng chính trị

Thứ tư - 20/07/2022 06:15
Các Giám mục Ý lo ngại về cuộc khủng hoảng chính trị
Đức Hồng Y Matteo Zuppi, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý, cho biết các Giám mục "hết sức quan tâm đến tình hình chính trị hiện tại của đất nước".

 

Vào ngày 14/7, sau 17 tháng tại vị, ông Mario Draghi, Thủ tướng Ý tuyên bố từ chức. Ông Mario Draghi đưa ra quyết định này sau bất đồng của ông với Phong trào 5 Sao; đảng này đã không ủng hộ đề xuất của ông về một sắc lệnh hỗ trợ công dân. Nhưng ông Sergio Matarella, Tổng thống Ý đã bác đơn từ chức của Thủ tướng và thúc giục ông đánh giá khả năng thành lập chính phủ mới trong tuần này.

Trước tình hình khủng hoảng này, trong một tuyên bố, Đức Hồng Y Matteo Zuppi, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý cho biết các Giám mục "hết sức quan tâm đến tình hình chính trị hiện tại của đất nước". Đức Hồng Y nhấn mạnh rằng cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra có nguy cơ dẫn đến một cuộc khủng hoảng chung ảnh hưởng mạnh mẽ đến các cá nhân và gia đình. Ngài viết: “Cuộc chiến ở Ucraina và những hậu quả khủng khiếp của nó, lạm phát ở mức khác thường đòi hỏi phải có những biện pháp can thiệp khẩn cấp và liên tục; ảnh hưởng của đại dịch vẫn còn, công việc bị ảnh hưởng bởi sự bấp bênh và bất ổn chung, là những yếu tố đòi hỏi sự rõ ràng trong các quyết định và một thỏa thuận mạnh mẽ với những đối tác xã hội và với châu Âu”.

Ngoài ra, theo Đức Hồng Y sự đối đầu biện chứng và đa nguyên là sự phong phú không thể phủ nhận của nền dân chủ, thậm chí còn hơn thế nữa khi xét đến các thời hạn bầu cử tự nhiên sắp tới; nhưng vào thời điểm hiện nay, điều cần thiết là nó phải diễn ra trong sự tập trung và ổn định tối đa để kết thúc việc đưa ra các biện pháp can thiệp mang tính quyết định.

Chủ tịch Hội đồng Giám mục Ý kết luận: “Vì lý do này, chúng tôi hy vọng sẽ xuất hiện một trách nhiệm nhân danh lợi ích chung của quốc gia. Và trách nhiệm này phải chiếm ưu thế hơn các vị trí đảng phái, mặc dù chính đáng, để xác định điều gì là cần thiết và có thể vì lợi ích chung của tất cả mọi người”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây