Giáo xứ Vinh Hương

Cảnh Giáng sinh lớn nhất thế giới

Thứ ba - 28/12/2021 19:04
Photo: elmundo.es

Cảnh Giáng sinh lớn nhất thế giới hiện nay được coi là ở thành phố Alicante, bên Tây Ban Nha. Các tín hữu và du khách có thể ngắm cảnh này cho đến ngày lễ Chúa Hiển Linh, ngày 06 tháng Giêng năm tới đây.


Năm nay cảnh Giáng sinh này, có từ năm ngoái (2020), di chuyển vị trí: từ quảng trường tòa thị chính đến một con đường rất đẹp gần cảnh du lịch.
 

Từ năm 1991 cảnh Giáng sinh Belem lớn nhất thế giới là tại thành phố Monterrey bên Mêhicô, với các pho tượng cao tổng cộng 28 mét 58. Thành phố này giữ kỷ lục đó trong gần 30 năm.

Cảnh Giáng sinh ở Alicante được đưa vào sách Guinness chuyên đăng các kỷ lục trên thế giới, từ ngày 01 tháng Mười Hai năm 2020, vì các tượng cao tổng cộng 56 mét 02 vượt xa hang đá tại Mêhicô.

Theo hãng tin Aciprensa, trong cảnh Giáng sinh ở Alicante, tượng thánh Giuse cao 18 mét 01, tương đương với một tòa nhà 5 tầng, và tượng Đức Mẹ cao 10 mét rưỡi. Để ráp tượng thánh Giuse, người ta phải dùng 1.000 kilo đinh ốc.

Báo chí địa phương cho biết các tượng thánh Giuse, Mẹ Maria và Chúa Hài Đồng Giêsu được xử lý bằng một chất hóa học chống cháy, bảo vệ các tượng khỏi thời tiết xấu và sự phá hoại có thể xảy ra.

Tác giả bài viết: G. Trần Đức Anh, O.P.

Nguồn tin: www.vietnamese.rvasia.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây