Giáo xứ Vinh Hương

Chỉ cần mở một cánh cửa, cánh cửa trái tim!

Thứ tư - 22/12/2021 22:10
Pháp - Giáo Hội Công Giáo "đổi mới mong muốn đóng góp" vào việc tiếp nhận người di cư
Pháp: Giáo Hội Công Giáo "đổi mới mong muốn đóng góp" vào việc tiếp nhận người di cư
Pháp: Giáo Hội Công Giáo "đổi mới mong muốn đóng góp" vào việc tiếp nhận người di cư

Giáo hội Công giáo ở Pháp "đổi mới mong muốn đóng góp" vào việc tiếp nhận người di cư và người tị nạn, và "theo quan điểm này nhắc lại sự sẵn sàng đối thoại với chính phủ Pháp", nêu rõ Tuyên bố của Hội đồng Giám mục Pháp "về chủ đề tiếp nhận người di cư và người tị nạn" được công bố hôm thứ Tư, ngày 22 tháng 12 năm 2021 và được Đức Cha Éric de Moulins-Beaufort, Giám mục Tổng Giáo phận Reims, ký.

Tuyên bố nhắc lại rằng trong chuyến công du gần đây đến Síp và Hy Lạp, Đức Giáo Hoàng, "với sự đồng ý của các nhà chức trách Ý,  đã đưa  đến Rôma một nhóm nhỏ người di cư", những người sau đó đã được "Giáo hội địa phương" chào đón. "Bằng cử chỉ khiêm tốn nhưng có ý nghĩa này, chúng ta thấy, Đức Giáo Hoàng muốn nhắc lại cam kết của các Kitô hữu và nêu rõ sự cần thiết phải hợp tác chặt chẽ với các nhà chức trách chính trị, nếu không có sự tiếp đón như vậy thì không thể thực hiện được".

Hội đồng Giám mục Pháp cũng nhắc lại rằng "Giáo hội từ lâu đã cam kết chào đón người di cư và tị nạn". Cam kết này đã tăng cường "trong những năm gần đây, đặc biệt kể từ lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô vào năm 2015", và "các dự án tiếp nhận và hỗ trợ đã tăng lên ở hầu hết các giáo phận". Các Giám mục nhấn mạnh:  "Do đó, nhiều người Công giáo phối hợp với những người khác, cam kết tiếp nhận, bảo vệ, thúc đẩy và hội nhập người di cư và người tị nạn".

Chúng ta nhớ lại rằng vào thứ Tư tuần này, ngày 22 tháng 12, khi kết thúc buổi tiếp kiến ​​chung, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra lời kêu gọi các Giáo hội địa phương và các cơ quan quốc gia Châu Âu chào đón người tị nạn và di cư: "Anh chị em cần phải khẩn cấp tái định cư, hãy đồng hành, thúc đẩy và hội nhập", Ngài nhấn mạnh. "Chỉ cần mở một cánh cửa, cánh cửa trái tim! Đừng từ chối trong Mùa Giáng Sinh này".

Theo ZENIT 22.12.2021 - Marina Droujinina

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây