Giáo xứ Vinh Hương

"Chúng ta cần cầu nguyện hàng ngày"

Thứ bảy - 14/01/2023 00:41
"Những lời cầu nguyện rất ngắn gọn, dễ nhớ, chúng ta có thể lặp lại thường xuyên suốt ngày, trong những sinh hoạt khác nhau, để duy trì tương quan với Chúa" (ĐGH Phanxicô)
"Chúng ta cần cầu nguyện hàng ngày"
Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhắc lại: "Chúng ta cần cầu nguyện hàng ngày", trong một thông điệp được đăng trên @Pontifex-fr hôm qua, thứ Sáu ngày 13.01.2023.


ĐGH viết thông điệp về việc cầu nguyện: "Cần dành thời gian cho Chúa bằng cầu nguyện hàng ngày, để Ngài ở cùng chúng ta. Chúng ta thường xuyên cần những giây phút hướng tâm lên Chúa để Ngài có thể tuôn đổ tình yêu và nuôi dưỡng niềm tin của chúng ta."

Trình bày trước buổi đọc kinh Truyền Tin ngày 16.10.2022, (từ đó dòng tweet được công bố hôm nay), Ngài lưu ý rằng: "Chúa Giêsu cung cấp cho chúng ta phương thuốc để sưởi ấm một đức tin lạnh nhạt thờ ơ. Và phương thuốc đó là gì? Cầu nguyện. Cầu nguyện là liều thuốc của đức tin, là sự phục hồi của tâm hồn. Tuy nhiên, đó phải là một lời cầu nguyện liên lỉ."

"Hãy liên tưởng về một loại cây mà chúng ta trồng ở nhà", ĐGH đề xuất, "phải cho nó ăn liên tục hàng ngày, chúng ta không thể tưới thật nhiều nước và sau đó để nó 'khát nước' trong nhiều tuần!"

Với những người nói rằng họ không có thời gian cầu nguyện, ĐTC Phanxicô đưa ra "một thực hành thiêng liêng mà ngày nay bị lãng quên phần nào", "cái tên được gọi là jaculatories (lời cầu nguyện ngắn gọn)": "Cái tên hơi lỗi thời, nhưng rất tốt. Đó là gì vậy? Những lời cầu nguyện rất ngắn gọn, dễ nhớ, chúng ta có thể lặp lại thường xuyên suốt ngày, trong những sinh hoạt khác nhau, để duy trì tương quan với Chúa".

ĐGH trích dẫn một số ví dụ: "Ngay khi vừa thức dậy, chúng ta có thể nói: 'Lạy Chúa, con cảm ơn Ngài và con dâng Chúa trọn ngày hôm nay': đó là một lời cầu nguyện ngắn gọn; sau đó, trước mỗi hành động, chúng ta có thể lặp lại: 'Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến'; và giữa việc này với việc khác, cũng có thể cầu nguyện như vậy: 'Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Ngài. Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa'. Những lời cầu nguyện ngắn gọn nhưng giữ mối tương quan giữa chúng ta với Chúa."

ĐGH cũng khuyên nên có một "sách Tin Mừng bỏ túi", "trong túi, trong túi của bạn, và vì vậy, khi bạn có một phút, hãy mở và đọc một cái gì đó, và Chúa sẽ trả lời."

 
Marina Droujinina – ZENIT, 13.01.2023

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây