Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC chọn một phụ nữ làm phó điều phối viên Hội đồng Kinh tế

Thứ ba - 26/10/2021 19:56
Bà Charlotte Kreuter-Kirchhof
Bà Charlotte Kreuter-Kirchhof
ĐTC CHỌN MỘT PHỤ NỮ LÀM PHÓ ĐIỀU PHỐI VIÊN HỘI ĐỒNG KINH TẾ

Hôm 25/10/2021, Đức Thánh Cha đã bổ nhiệm bà Charlotte Kreuter-Kirchhof, người Đức, làm phó điều phối viên của Hội đồng Kinh tế Tòa Thánh, trợ giúp Đức Hồng y Reinhard Marx, Chủ tịch của Hội đồng này.

Hội đồng Kinh tế Tòa Thánh được Đức Thánh Cha Phanxicô thiết lập ngày 24/2/2014, có nhiệm vụ giám sát việc quản lý kinh tế và các hoạt động quản trị và tài chính của các Bộ và cơ quan của Tòa Thánh và Quốc gia Vatican. Hội đồng gồm 15 thành viên, trong đó có 8 Hồng y và 7 chuyên gia là giáo dân.

Bà Kreuter-Kirchhof sinh năm 1970, đã lập gia đình và có ba con, là thành viên dự khuyết của Tòa án Hiến pháp Bang Nord-Reno Westfalia. Bà Kreuter-Kirchhof hiện đang có nhiều vai trò trong Giáo hội: Cố vấn cho tiểu ban Phụ nữ trong Giáo hội và Xã hội của Ủy ban Mục vụ thuộc Hội đồng Giám mục Đức; Chủ tịch Hiệp hội Hildegardis thúc đẩy các ngành học về phụ nữ ở Đức.

Trước khi được chọn vào vị trí này, từ năm 2020 bà Charlotte đã là thành viên được gia hạn của Hội đồng Tòa Thánh.

Với việc bổ nhiệm bà Kreuter-Kirchhof làm phó điều phối viên, Hội đồng Kinh tế Tòa Thánh bắt đầu có một hình thức xác định. Đức Hồng y Reinhard Marx vẫn là Chủ tịch Hội đồng; Đức Hồng y Wilfrid Fox Napier, nguyên Tổng Giám mục của Tổng Giáo phận Durban của Nam Phi vẫn là thành viên của Hội đồng cho đến tròn 80 tuổi. Trong số các Hồng y thành viên có Đức Hồng y Peter Erdo, Tổng Giám mục của Budapest; và Đức Hồng y Odilo Pedro Scherer, Tổng Giám mục của San Paolo, Brazil, người đã ở trong ỦY ban Mười Lăm (15), là cơ quan tiền thân của Hội đồng Hồng y trong hoạt động quản lý tài chính của Tòa Thánh.

Việc bổ nhiệm phó điều phối viên hoàn tất quá trình chuyển đổi từ thành phần đầu tiên của Hội đồng Kinh tế, 5 trong số 7 thành viên giáo dân đã là thành viên của Ủy ban Tham vấn Giáo hoàng cho Tổ chức Hành chính Kinh tế của Tòa Thánh.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây