Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC khuyến khích người dân Argentina hướng tới một xã hội không ma tuý

Thứ tư - 07/09/2022 06:18
ĐTC khuyến khích người dân Argentina hướng tới một xã hội không ma tuý
Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video đến “Ngôi nhà Chúa kitô”, trung tâm hỗ trợ trẻ em và thanh niên cai nghiện ma tuý, nhân cuộc hành hương quốc gia Đức Trinh Nữ Luhan. Ngài khuyến khích người dân Argentina hưởng ứng chiến dịch hướng tới một xã hội không ma tuý.

 

Cuộc hành hương quốc gia Đức Trinh Nữ Luhan với chủ đề “Không còn trẻ em nghiện ma tuý”, được tổ chức bởi “Ngôi nhà Chúa kitô”, Caritas Argentina, và Liên hiệp các Câu lạc bộ Giáo xứ. Đoàn hành hương đi qua các cơ sở của “Ngôi nhà Chúa Kitô”.

Hiện diện trong cuộc hành hương có bức ảnh Đức Trinh Nữ Luhan, và Thánh Giá của giáo xứ Đức Mẹ Caacupé. Đây là giáo xứ vào thứ Năm Tuần Thánh 2008, Đức Thánh Cha Phanxicô lúc đó là Hồng Y Jorge Mario Bergoglio đã rửa chân cho 12 thanh niên đang trong hành trình ra khỏi đường hầm ma tuý.

Sứ điệp video của Đức Thánh Cha được công bố vào Chúa nhật ngày 04/9 tại sân vận động công viên Luna ở Buenos Aires. Sáng kiến được tổ chức trong khuôn khổ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập “Ngôi nhà Chúa kitô” và 10 năm Đức Thánh Cha được bầu làm Giáo hoàng.

Đức Thánh Cha mô tả cuộc hành hương là một thông điệp; một cuộc hành hương của hy vọng: “Chúng ta không thể mất thêm một trẻ em nào nữa vì ma tuý”;  một cuộc hành hương của các nhân chứng: “Anh chị em hãy nhìn xem những gì có thể thực hiện được với sự trợ giúp của Chúa”.

Đối với Đức Thánh Cha, cuộc hành hương này mang tính xây dựng, vì có thời gian để hy vọng, và có thể có giải pháp thay thế chống tội phạm ma tuý huỷ hoại. Ngài nhấn mạnh rằng “Ngôi nhà Chúa Kitô” không chỉ là “bàn tay nâng đỡ”, nhưng còn là nơi của tình thương, nơi giúp người trẻ phục hồi, củng cố cuộc sống và tái hoà nhập xã hội một cách tốt đẹp hơn.

Đức Thánh Cha khuyến khích nhóm hành hương không chùn bước trước khó khăn phía trước. Bởi vì cho đến nay “chúng ta đã vượt qua những khó khăn trong 15 năm qua, và vì anh chị em tin chắc rằng những gì anh chị em đã trao ban và đang cho đi là sự cứu rỗi cho nhiều người trẻ đang bị ma tuý đe doạ”.

Cuối sứ điệp, Đức Thánh Cha chúc cho cuộc hành hương kỷ niệm 15 năm thành lập “Ngôi nhà Chúa Kitô” được diễn ra tốt đẹp.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây