Giáo xứ Vinh Hương

Kinh nghiệm sống đạo ở Triều Tiên

Thứ bảy - 06/11/2021 21:43
Một cuộc phỏng vấn của Korea Future thực hiện với những người đã bỏ trốn khỏi Triều Tiên từ thánh 11.2019 đến tháng 08.2021 về vấn đề thực hành tôn giáo cho thấy việc sống đạo và tuyên xưng mình là người Công giáo tại Triều Tiên là một sự phạm pháp, sẽ bị giam tù và tra khảo.
Kinh nghiệm sống đạo ở Triều Tiên

(Bức tường bằng hàng rào kẽm gai ngăn cách giữa biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc)
 

Một chứng nhân chịu cảnh tù tội đã kể lại rằng: “Chúng tôi không thể tuyên xưng mình là người Kitô hữu vì làm như thế chúng tôi sẽ bị đánh…trong xà-lim, chúng tôi cầu nguyện ở những chỗ không có hệ thống an ninh quan sát. Có một lần bị bắt gặp đang cầu nguyện, chúng tôi đã bị đánh mỗi buổi sáng trong 20 ngày liên tiếp.”

Báo cáo cũng ghi nhận rằng nhiều trường hợp bị bắt giữ vì phát hiện cất giữ sách Tin mừng. Có một trường hợp thương tâm khi một phụ nữ khoảng 50 tuổi đã bị đánh nhiều lần vì thực hành đức tin của mình, cho đến khi cô ấy chết vì chính những vết thương do bị đánh đập liên tục. Ở Triều Tiên, những nạn nhân thường bị đánh đập bằng những công cụ, bằng việc đấm đá, bị cho ăn thức ăn hôi thiu, dùng những hình thức tra tấn tại chỗ, không cho ngủ và bị ép ngồi xổm trong một không gian chật hẹp dưới những điều kiện tồi tệ…

Không thể thống kê hết được những cuộc bách hại và sự tử đạo của người dân ở Triều Tiên khi họ phải sống trong một đất nước cấm đạo Công giáo. Từ năm 1997 đến 2019, Korea Future đã thống kê sơ lược có khoảng 167 vụ việc ngược đãi vi phạm quyền công dân tại Triều Tiên, trong số đó có tới 91 vụ việc nhằm vào người Kitô hữu. Cụ thể, có 34 người bị bách hại vì sở hữu những biểu tượng tôn giáo, 23 người bị bắt vì tham gia vào những hoạt động tôn giáo ở Trung Quốc và 21 người bị cầm tù vì thực hành tôn giáo tại Triều Tiên.

Mới đây, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jea-In đã có chuyến thăm Đức Thánh Cha ngày 29.10.2021 và mời gọi Đức Thánh Cha thăm viếng Triều Tiên nếu có thể. Đây là một lời mời thân thiện và tốt lành nhưng có lẽ cần nhiều nỗ thực để biến nó thành hiện thực.

Nhật Tài S.J. lược dịch 

Nguồn tin: www.dongten.net

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây