Giáo xứ Vinh Hương

Người Công giáo Mexico cầm chuỗi Mân Côi bảo vệ nhà thờ trước sự tấn công của nhóm nữ quyền

Thứ năm - 30/09/2021 22:49
Với chuỗi Mân Côi và theo cách ôn hòa, một nhóm tín hữu Công giáo đã bảo vệ Nhà thờ chính toà Guadalajara ở Mexico trước các cuộc khiêu khích và tấn công của một đám đông ủng hộ nữ quyền vào ngày 28/9/2021.
Người Công giáo Mexico cầm chuỗi Mân Côi bảo vệ nhà thờ trước sự tấn công của nhóm nữ quyền

Trước khi đến nhà thờ chính toà, nhóm nữ quyền, một số trùm đầu và bịt mặt, hét lớn: “Phá thai hay không là do tôi quyết định!”. Khi đi ngang qua nhà thờ chính toà, họ la to: “Họ không ủng hộ sự sống, họ chống lại các quyền!”, nhắm đến các tín hữu đang bảo vệ nhà thờ; trong khi đó một số khác nhảy múa trước hàng rào các tín hữu đang nắm tay nhau.

Các tín hữu chống lại nhóm nữ quyền lặp đi lặp lại lời cầu nguyện: “Mẹ Maria Guadalupe, Nữ vương của Mexico, xin gìn giữ đức tin của chúng con, xin cứu đất nước chúng con!”.

Tuần hầnh vì phụ nữ và sự sống

Cuộc tuần hành ủng hộ nữ quyền được tổ chức trong khuôn khổ ngày “hành động toàn cầu vì phá thai hợp pháp và an toàn”, diễn ra vài ngày trước cuộc tuần hành “Vì phụ nữ và cuộc sống”, một cuộc tuần hành sẽ quy tụ nhiều người ở thủ đô Mexico và hàng chục thành phố khác vào ngày 3/10.

Trong một cuộc họp báo vào ngày 26 tháng 9, các nhà lãnh đạo và người phát ngôn của cuộc tuần hành “Vì phụ nữ và cuộc sống” đảm bảo rằng sự kiện ủng hộ sự sống sẽ diễn ra trong hòa bình và nhằm mục đích đề xuất một “thỏa thuận quan trọng trên toàn quốc” để bảo vệ phụ nữ và sự sống của tất cả người dân Mexico, từ thụ thai đến khi chết tự nhiên.

Cuộc tuần hành phản ứng lại các phán quyết của Tòa án Tối cao, mở ra cánh cửa cho việc hợp pháp hoá phá thai ở Mexico, hạn chế việc bảo vệ sự sống từ khi thụ thai và tìm cách hạn chế sự phản đối lương tâm của các chuyên gia y tế.

Phong trào nữ quyền tấn công nhà thờ chính toà Mexico City

Cùng ngày 28/9, trong một cuộc biểu tình của nhóm ủng hộ nữ quyền yêu cầu “hợp pháp phá thai và an toàn”, một đám đông phụ nữ đã muốn đốt phá nhà thờ chính toà Mexico City.

Khi đến Quảng trường hiến pháp, những người ủng hộ nữ quyền đã đi đến hàng rào bao quanh Nhà thờ, đập phá, ném đồ vật và phóng hỏa ở các điểm khác nhau. Họ cũng viết các dòng chữ và hô các khẩu hiệu chống Giáo hội.

Tác giả bài viết: Hông Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây