Giáo xứ Vinh Hương

Hi hữu: Cha con noi gương lẫn nhau. Kết quả: Cha là phó tế, con là linh mục.

Thứ bảy - 31/07/2021 21:50
Tờ Aleteia, nghĩa là Chân Lý Tỏ Tường, số ra ngày 26 tháng 7, đã tường trình câu chuyện hai cha con noi gương lẫn nhau. Kết quả: Cha là phó tế, con là linh mục.

Hai cha con đã truyền cảm hứng cho nhau trên con đường phân định ơn gọi của họ. Năm 2009, ông Michael được phong chức phó tế, và cùng năm đó, con trai của ông, Matthew, đang học năm thứ nhất tại một chủng viện.

Phó tế Michael cho biết đã trở thành một phó tế như thế nào:

“Tôi chỉ đơn giản cảm thấy như Chúa kêu gọi tôi làm điều gì đó nhiều hơn những gì tôi đang làm. Tôi đã tình nguyện làm một số việc khác nhau và đã tham gia vào một số thừa tác vụ và đoàn Hiệp sĩ Kha Luân Bố. Và tôi nghĩ ý tưởng trở thành một phó tế sẽ chỉ đơn giản là một hoạt động khác mà tôi có thể tình nguyện”.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng việc này sẽ liên quan đến bao nhiêu công việc, bao gồm cả 5 năm đào tạo và phân định. Trên đường đi, Michael đã có những lúc nghi ngờ. Vì vậy, anh quyết định cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn anh trong quyết định của mình. Và Chúa đã đáp lại.

Phó tế Michael không hề hay biết, con trai ông là Matthew đã được truyền cảm hứng từ cuộc hành trình đức tin của cha mình:

“Nhìn thấy cha tôi, với tư cách là một người cha, ngày càng phát triển trong mối quan hệ của ông với Chúa, thực sự có ảnh hưởng đến ước muốn theo Chúa của tôi. Nhìn vào sự can đảm của cha tôi trong việc phân định ơn gọi của chính mình và tuân theo kế hoạch của Chúa trong cuộc sống của ông đã cho tôi sức mạnh và can đảm để cởi mở với điều tương tự trong cuộc sống của tôi… Cha tôi đóng một vai trò rất quan trọng, cho dù cha tôi có biết điều đó hay không vào thời điểm đó, và liệu tôi có biết điều đó hay không vào thời điểm đó”.

Trong khi đó, nhìn thấy con trai mình ngày càng đến gần với Chúa, người cha tiếp tục ơn gọi của mình, và thầm nghĩ: “Nhìn thấy một thanh niên khoảng 20 tuổi sẵn sàng đi theo Chúa đến hết đời cũng cho tôi can đảm để tiếp tục trong cuộc hành trình của chính mình.”

Chứng kiến cha mình hoàn thành kế hoạch của Chúa đã tác động tích cực đến mối quan hệ cha con của họ. Vị linh mục đã chia sẻ một khoảnh khắc rất đặc biệt mà hai cha con đã chia sẻ tại bàn thờ, khi cha của vị linh mục gọi ngài là “cha”.

“Đó là một khoảnh khắc thực sự đặc biệt đối với tôi. Ba tôi chắc chắn là cha ruột của tôi và đã nuôi dưỡng tôi. Nhưng sau đó có một điều gì đó khác biệt khi chúng tôi ở trên bàn thờ với tư cách là giáo sĩ - có một sự đảo ngược vai trò kỳ lạ khi chúng tôi cung cấp chất dinh dưỡng tinh thần cho mọi người.”

Nhìn thấy ơn quan phòng của Chúa đã củng cố ơn gọi và mối dây gia đình của họ. Trong khi Phó tế Michael Magee phục vụ tại Giáo xứ Đức Mẹ Loreto ở Foxfield, con trai của ông đã làm linh mục thư ký cho Đức Tổng Giám Mục Samuel J. Aquila trong vài năm và sẽ sớm nhận chức vụ mới với tư cách là cha sở tại Giáo xứ St. Thomas Aquinas ở Boulder.

Tác giả bài viết: Đặng Tự Do

Nguồn tin: www.vietcatholic.net

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây