Giáo xứ Vinh Hương

9 câu danh ngôn về Thánh Giuse sẽ truyền cảm hứng cho bạn trong công việc

Thứ tư - 24/11/2021 17:35
9 câu danh ngôn về Thánh Giuse sẽ truyền cảm hứng cho bạn trong công việc
9 CÂU DANH NGÔN VỀ THÁNH GIUSE
SẼ TRUYỀN CẢM HỨNG CHO BẠN TRONG CÔNG VIỆC

Việc chiêm ngắm người cha trần thế của Chúa Giêsu sẽ giúp bạn có được những hướng dẫn khi đang gặp khó khăn thử thách trong công việc.

Ngày 1 tháng 5 hằng năm là ngày mừng kính lễ Thánh Giuse Thợ - một hình mẫu tuyệt vời cho những ai đang cố gắng lao động hoặc nỗ lực tìm kiếm việc làm. Với bối cảnh đời sống lao động đang thay đổi chóng mặt trong thời gian đại dịch, để lại nhiều cảm giác lạc lõng, mất động lực và kiệt sức, thì hơn bao giờ hết, chúng ta rất cần hướng về Thánh Giuse để đón nhận từ ngài nguồn cảm hứng cho công việc.

Vậy hãy cùng đọc những danh ngôn của các vị thánh và giáo hoàng để nhắc nhớ bạn về mẫu gương người cha trần thế của Chúa Giêsu, điều mà có thể mang đến cho bạn nguồn cảm hứng tràn đầy. Nhờ vào việc tựa nương nơi Thánh Cả Giuse, bạn sẽ tìm được sức mạnh để tiến bước.

“Mỗi chúng ta đều có thể khám phá ra nơi Thánh Giuse – một người ít được chú ý, hiện diện mỗi ngày âm thầm và kín đáo – một đấng chuyển cầu, một nguồn trợ lực và một sự soi sáng trong những thời điểm khó khăn. Mẫu gương của Thánh Giuse nhắc nhở chúng ta rằng những người đang sống trong âm thầm hoặc trong bóng tối cũng có thể đóng một vai trò không thể sánh ví trong lịch sử cứu độ.” – Đức Thánh Cha Phanxicô.

“Thú thật rằng, tôi chẳng mảy may nghi ngờ việc có vô số các thiên thần yêu mến và kính phục tề tựu đông đảo tại xưởng mộc nghèo nàn ở Nazarét, để ca khen sự khiêm hạ của Thánh Giuse, một con người đã dành cả cuộc đời để bảo hộ cho Con Thiên Chúa Chí Thánh, cũng như bằng chính cánh tay thợ mộc của mình, đã lao tác để nuôi sống Chúa Giêsu và Mẹ Maria, những người được giao phó cho ngài coi sóc.” – Thánh Phanxicô Salê.  

“Đúng là những vị thánh khác có được uy quyền vĩ đại trên thiên quốc, thế nhưng họ chỉ cầu xin như những người tôi tớ, chứ không hề ra lệnh như người chủ nhà. Thánh Giuse, với uy quyền mà Chúa Giêsu đã quy phục nơi trần thế, đạt được điều ngài cầu mong trên thiên đàng từ chính Đấng là Nghĩa Tử vương đế của ngài.” – Thánh Tôma Aquinô.

“Tôi có một lòng yêu mến sâu sắc dành cho Thánh Giuse vì ngài là con người của thinh lặng và sức mạnh. Trên bàn làm việc của mình, tôi có một bức tượng Thánh Giuse đang ngủ. Thậm chí ngay cả khi ngủ, thì thánh nhân cũng vẫn đang chăm sóc cho Hội Thánh.” – Đức Thánh Cha Phanxicô.

“Hãy để cho chính mình “thấm đượm” sự thinh lặng của Thánh Giuse! Trong một thế giới quá ồn ào, và chẳng có chút thiện ý nào cho việc chiêm niệm hoặc lắng nghe tiếng Chúa, chúng ta thật sự cần điều đó biết bao.” – Giáo Hoàng Danh Dự Bênêđíctô XVI.

“Thánh Giuse được chọn giữa tất cả những người nam để trở nên người che chở và bảo hộ cho Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa; đồng thời làm người bảo vệ và nghĩa phụ của Hài Nhi Giêsu. Hơn nữa, thánh nhân còn là người cộng sự tốt nhất của Thiên Chúa trên trần gian, là người nắm giữ bí mật của Thiên Chúa trong công trình cứu chuộc nhân loại.” – Thánh Bênađô xứ Clair Vaux.

“Thánh Giuse đại diện cho một mẫu người bình thường mà Thiên Chúa có thể tin tưởng trao phó để làm những việc vĩ đại. Thánh nhân đã làm chính xác những gì Thiên Chúa muốn ngài làm trong từng biến cố đan dệt nên cuộc đời ngài.” – Thánh Jose Maria Escriva.

“Thiên Chúa muốn chúng ta hiểu rằng tựa như việc Ngài đã quy phục Thánh Giuse ở nơi trần thế - vì từ lúc mang tước hiệu là cha, làm người giám hộ, Thánh Giuse hoàn toàn có thể ra lệnh cho Con Trẻ - vậy nên, ở trên thiên đàng, Thiên Chúa sẽ thành toàn bất cứ lệnh truyền nào thánh nhân đưa ra.” – Thánh Têrêsa Avila.

“Thánh Giuse là một người công chính, một người thợ cần cù, và là một đấng bảo hộ đích thực của tất cả những ai được trao phó cho sự coi sóc của ngài. Xin ngài luôn phù trợ, chở che và soi sáng các gia đình.” – Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Quang Sáng chuyển ngữ từ aleteia.org (01.5.2021)

Tác giả bài viết: Cerith Gardiner

Nguồn tin: www.hdgmvietnam.com

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây