Giáo xứ Vinh Hương

33 người tị nạn từ đảo Lesbos Hy lạp được Vatican bảo trợ

Thứ năm - 05/12/2019 18:10
Ngày 4 tháng 12 – 2019, trong một bản thông báo, cộng đoàn Sant’Egidio cho biết, sau hơn 17 giờ đi đường, 33 người tị nạn được Vatican bảo trợ đã đến đất Ý. Trong buổi họp báo ở phi trường Rome-Fiumicino, Hồng y Konrad Krajewski, Giám đốc Cơ quan Từ thiện Giáo hoàng tuyên bố: “Hành làng nhân đạo” này sẽ thúc đẩy châu Âu thức tỉnh trong việc đón nhận người tị nạn.

Ngày 2 tháng 12, hồng y Konrad Krajewski cùng với các thành viên của cộng đoàn Sant’Egidio đã đến hòn đảo nhỏ này của Hy lạp. Ngài được Đức Phanxicô ủy nhiệm lo “hành lang nhân đạo” này. Đây là công việc được kế tiếp việc năm 2016 Đức Phanxicô đưa 12 người tị nạn Syria về theo ngài trên chuyến bay từ Lesbos về Rôma.

Ngày 4 tháng 12, lúc 10 giờ sáng, hồng y Krajewski và 33 người tị nạn đã đến phi trường Rome-Fiumicino sau chuyến đi dài 17 giờ. Tại phòng họp báo ở phi trường, hồng y cho biết, “Hành làng nhân đạo” này sẽ thúc đẩy châu Âu thức tỉnh trong việc đón tiếp người tị nạn. Ngài xác định, nếu “mỗi tu viện, mỗi nhà dòng, mỗi giáo xứ mở cửa nhận “ít nhất” một người thì sẽ không còn ai ở Lesbos.

Giải tỏa trại Moria

Hồng y nhấn mạnh, sự tiếp nhận này bắt đầu từ các giám chức, các hồng y và cả chính Đức Giáo hoàng. Ngài phấn khởi vì cách đây hai tuần, hồng y Jean-Claude Hollerich, Tổng Giám mục Luxembourg đã đón nhận hai người tị nạn ở Lesbos trong nhà riêng của ngài.

Trong lần đến Lesbos năm 2016, Đức Phanxicô mong muốn giải tỏa trại tị nạn Moria ở trên đảo Hy lạp. Ở đây vẫn còn 15’000 người, trong đó có 800 trẻ em không có người lớn đi kèm. Hồng y Krajewski cám ơn chính quyền Ý và Hy lạp hợp tác trong công việc này. Thủ đô Athena trả tiền máy bay cho tất cả các người tị nạn này.
 


 

Tác giả bài viết: Marta An Nguyễn dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây