Giáo xứ Vinh Hương

Covid19 - Cử hành Lễ Phục Sinh tại Mộ Thánh ở Israel

Chủ nhật - 12/04/2020 22:08

 

Đóng cửa với công chúng từ ngày 25 tháng 3 - đây là lần đầu tiên từ một thế kỷ qua - vì đại dịch covid-19, nhà thờ Thánh Mộ ở Giêrusalem mở cửa trong một thời gian ngắn để cử hành thánh lễ Phục Sinh với một cộng đoàn nhỏ các linh mục tu sĩ.
 
Đây là một thánh lễ ngoại lệ, một trường hợp ngoại lệ. Mộ Thánh Chúa Giêsu ở Giêrusalem buộc phải đóng cửa từ ngày 25 tháng 3 vì dịch bệnh covid-19. Nhưng với lễ Phục Sinh, ngày mà mọi kitô hữu kỷ niệm biến cố phục sinh của Đức Kitô, một số ít các linh mục được phép cử hành thánh lễ bên trong Mộ Thánh, theo AFP.
 
Các linh mục vào nhà thờ dưới sự giám sát của cảnh sát Israel, cùng một số ít nhà báo và tín hữu hiện diện trong nội sảnh. "Phục Sinh là thời điểm cử hành sự sống", Tổng giám mục Công giáo Pierbattista Pizzaballa nhắc nhở trước khi bước vào nhà thờ. "Cho dù bạn trông thấy cái chết khắp nơi thì sự sống vẫn ưu việt, miễn là có người dâng hiến cuộc sống mình vì tình yêu đối với 
tha nhân".
 
Với sự cộng tác của Giáo hội Chính Thống và các tu sĩ Phanxicô, Mộ Thánh được tôn tạo từ tháng 5/2016 đến tháng 3/2017. Vào cuối tháng 10/2016, lần đầu tiên kể từ năm 1810, tảng đá che mộ được phép mở ra cho một cuộc nghiên cứu chi tiết.
 
Hàng năm có hàng triệu người hành hương Mộ Thánh.
 
Theo ALETEIA 12/04/2020, Agnès Pinard Legry
 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây