Giáo xứ Vinh Hương

Đội 6 giáo họ Vinh Sơn tu sửa nhà sinh hoạt

Chủ nhật - 27/01/2013 08:32
Đội 6 giáo họ Vinh Sơn tu sửa nhà sinh hoạt
Với ước nguyện của 67 gia đình trong đội, để có nơi sinh hoạt, có chỗ cùng nhau nguyện kinh vào mỗi tối sau ngày lao động nơi nương rãy, thật thoáng mát, tiện dụng, thật trang nghiêm mà cũng an toàn.

Sáng Chúa nhật 27.01.2013, mặt tiền nhà sinh hoạt của đội 6, giáo họ Vinh Sơn được dỡ bỏ để xây mới. Sau khi hoàn thành các thủ tục, được sự nhất trí của cha quản xứ, Ban thường vụ HĐGX và đồng lòng hưởng ứng của tất cả bà con.

Được biết vào năm 2006, để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vào thời điểm ấy còn quá khó khăn, nên chỉ đủ để xây dựng ngôi nhà khung gỗ, thay lớp ván bằng những viên gạch thô bám víu, chỉ ngần ấy thời gian mà đã "tàn tạ" nếu không dám nói là "sắp sập". Thấy được tính cấp thiết ấy, Ban hành giáo họ và Ban điều hành đội đã hội ý và đi đến thống nhất, mỗi người, mỗi nhà chung tay chung sức dựng xây, với việc huy động vốn chủ yếu từ các gia đình, mỗi hộ đóng 500.000.

Để nắm rõ hơn, ông Giuse Lê Minh Tuyến, Ủy viên thư ký giáo họ Vinh Sơn cho biết: "việc tu sửa lần này cũng chẳng to lớn gì hơn, nhưng cốt bảo đảm an toàn cho mọi sinh hoạt của bà con, theo tiến độ của đơn vị thi công, sẽ hoàn thành trước tết Nguyên đán"

Đội 6 Vinh Sơn là một trong những khu xóm có hoàn cảnh tương đối khó khăn trong giáo xứ, tuy công trình chẳng là chi so với xã hội bấy giờ, nhưng đây cũng là sự hy sinh ít nhiều để xây dựng giáo hội tại địa phương.
 
Bên trong nhà sinh hoạt

Bằng mọi cách để tôn lên vẻ trang nghiêm
 
 


Nhát búa đầu tiên - cánh tả



Cánh hữu



Khung cảnh

Tác giả bài viết: Caohuong

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây