Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ kỷ niệm 1.600 năm thành lập thành phố Venezia

Thứ sáu - 26/03/2021 20:52
Ngày 25 tháng 3, lễ Truyền Tin, Đức Thượng phụ Francesco Moragli của Venezia đã cử hành Thánh lễ tại đền thờ thánh Marco ở Venezia để kỷ niệm 1.600 năm thành lập của thành phố du lịch cổ kính Venezia của Ý. Sự kiện này đánh dấu ngày ngôi nhà thờ đầu tiên ở thành phố này được đặt viên đá đầu tiên xây dựng vào ngày lễ Truyền Tin, 25/03/421.


Theo truyền thống, Venezia được thành lập vào ngày 25 tháng 3 năm 421, khi nhà thờ thánh Gia-cô-bê được bắt đầu xây dựng trên hòn đảo ngày nay được gọi là Rialto. 

Nền tảng siêu việt

Trong bài giảng, Đức Thượng phụ Francesco Moragli của Venezia nói rằng thành phố Venezia được xây dựng không chỉ trên nền tảng con người, là thứ tạm thời, nhưng cách nào đó còn trên nền tảng siêu việt. Ngài nói: “Venezia muốn liên kết sự khởi đầu và lịch sử của nó với một sự kiện nền tảng của đức tin Kitô giáo và vì vậy thành phố đã kết hợp với Đức Maria, Mẹ của Chúa Giêsu, người mà nó sẽ luôn duy trì một mối liên hệ trực tiếp và không bị gián đoạn.”

Đức Thượng phụ Moraglia lưu ý rằng một bản văn từ thế kỷ 11 mô tả ngày thành lập này là thứ Hai trong Tuần Thánh. Theo ngài, việc xây dựng nhà thờ cho thấy các chiều kích của đức tin và hy vọng Ki-tô giáo được công nhận có chiều kích cộng đồng ... và không phụ thuộc vào quyền lực chính trị.

Nhiều tác phẩm nghệ thuật về sự kiện thiên thần truyền tin cho Đức Mẹ được tìm thấy tại nhiều nhà thờ và dinh thự tại Venezia qua nhiều thế kỷ. 

Niềm hy vọng đích thực

Nói về hoàn cảnh khó khăn hiện tại của thành phố bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch và hậu quả của nó là thiệt hại về du lịch, Đức Thượng phụ nói rằng thành phố đã trải qua điều tương tự sau Thế chiến thứ hai. Và ngài nhận định: “Chúng ta đang sống trong một thời kỳ mà chúng ta cần niềm hy vọng đích thực, chứ không phải là sự giả tạo hay thay thế cho nó. Chúng ta cần niềm hy vọng của con người và Ki-tô giáo giống như không khí chúng ta thở, và trong những thời điểm này, chúng ta đã phát hiện ra rằng ngay cả việc hít thở cũng không bao giờ được xem là điều đương nhiên.”
 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây