Giáo xứ Vinh Hương

Thôn Đức Sơn - Bê tông hóa đường giao thông nông thôn

Thứ sáu - 24/02/2012 10:03
- Tất cả vì lợi ích chung
Thôn văn hóa Đức Sơn
Thôn văn hóa Đức Sơn

Sáng ngày 23.02.2012, Thôn Đức Sơn, thuộc giáo họ Vinh Sơn, tổ chức lễ khởi công công trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn (sát cạnh xăng dầu Phúc Duy). Đến dự có đại diện Công ty TNHH Thiên Bình Ban Mê Thuột, bên thi công; đại diện cán bộ xã Đức Mạnh, mặt trận và ban tự quản thôn cùng hơn 30 gia đình có liên quan đến dự án con đường nêu trên.

Nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới, với phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm - nhân dân làm, nhà nước hổ trợ”. Trước đó 1 ngày và cả hôm nay, trong tinh thần bác ái, yêu thương và đoàn kết, các gia đình đã tích cực tham gia công tác phát quang, giải phóng mặt bằng suôn sẻ, để tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công, bà con cử ban giám sát, tổ chức quản lý, bảo trì công trình sau khi xây dựng xong. Con đường này có tổng chiều dài 800 m, nhưng chỉ bê tông hóa 596 m, đường rộng 7m, bê tông mặt đường 3,5 m, lề hai bên 1, 5m, còn lại hệ thống thoát nước. Tổng kinh phí đầu tư trên 770 triệu đồng, trong đó nhà nước hổ trợ khoảng 540 triệu, phần còn lại bà con tự nguyện đóng góp. Có điều đáng mừng ở đây là tất cả mọi nhà đều đồng tình hưởng ứng vì lợi ích chung, không kể đến thiệt hơn cho riêng mình, kẻ ở xa, người ở gần trên tuyến đường đều đóng góp bằng nhau.

Đây là con đường giao thông được bê tông hóa trong sự chờ đợi của tất cả giáo dân, bởi được biết, trong khu vực này chỉ có một gia đình là người không công giáo, chắc chắn mùa mưa năm tới, khi đi tham dự các sinh hoạt phụng vụ giáo xứ, giáo họ, hội đoàn…và tham gia giao thông trên tuyến đường này, bà con sẽ bớt đi bao nhọc nhằn, vất vả vì bụi bặm, lầy lội. 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây