Giáo xứ Vinh Hương

Thông điệp Toà Thánh gửi hướng đạo sinh Pháp: Xây dựng tình huynh đệ đích thực

Thứ tư - 24/07/2019 22:59
"Góp sức xây dựng một tình huynh đệ đích thực, một xã hội công bằng và nhân bản, quan tâm đến trẻ em và người nghèo" (ĐTC Phanxicô)


Trong thông điệp do Đức Hồng y Quốc vụ khanh Pietro Parolin ký, Đức Thánh Cha mời gọi hướng đạo sinh Pháp "góp sức xây dựng một tình huynh đệ đích thực, một xã hội công bằng và nhân bản, quan tâm đến trẻ em và người nghèo".
 
Bức thư gửi đến thầy Benoît Vandeputte OP, tổng tuyên uý hướng đạo Pháp, nhân sự kiện Trại Hướng Đạo tại Jambville trong vùng Yvelines từ ngày 22 đến 26 tháng bảy 2019, đăng trên Twitter @sgdf trong ngày đầu tiên của sự kiện.
 
Đức Hồng y Parolin viết:
 
Đức Thánh Cha "hiệp thông với niềm vui và lời cầu nguyện cho hướng đạo sinh đến từ mọi miền nước Pháp, cho các huynh trưởng và tuyên uý của họ".
 
"ĐTC mong ước cuộc họp mặt này có thể giúp người tham dự mở rộng tình liên đới. Ngài khuyến khích họ khám phá ra rằng kết hiệp với Chúa Giêsu qua lắng nghe Lời Chúa, qua cầu nguyện và các bí tích, không chỉ là nguồn vui, nhưng là một phương thức nhằm xây dựng tình liên đới đích thực với tha nhân trong tinh thần tôn trọng mọi khác biệt của nhau".
 
ĐTC "mời gọi hướng đạo sinh dành thời gian đón nhận và lắng nghe người khác, để ngày càng trở nên người xây đắp nhịp cầu kết nối mọi người".
 
Cuối thư, Đức Hồng y viết: "Với cả trái tim, ĐTC ban Phép lành Toà Thánh cho những người tham dự và qua họ, đến mọi thành viên trong Gia đình Hướng Đạo".
 
Trong thời gian 5 ngày, 20.000 người trẻ từ 11 đến 14 tuổi tham gia trại Jamboree 2019 tại Jambville "cùng sống với nhau giữa thiên nhiên, trong cuộc phiêu lưu vĩ đại được thực hiện bằng những trò chơi lớn với sự tham gia của hàng ngàn người và những đêm trại ngoạn mục" - thông cáo báo chí của ban tổ chức. Hàng chục ngàn tân hướng đạo sinh tham gia sự kiện này. Một sự quan tâm đặc biệt dành riêng cho giới trẻ trong những ngày hè.
 








(ZENIT 24.07.2019, Guides et scouts de France: le pape encourage à construire «une véritable Fraternité», Marina Droujinina.)

Tác giả bài viết: Huuchanh chuyển ý

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây