Giáo xứ Vinh Hương

Văn Nghệ Mừng Xuân Tân Sửu – Lỡ hẹn

Thứ bảy - 13/02/2021 03:19
Qua thư mục vụ của Đức cha Giáo phận Ban Mê Thuột đề ngày 09.02.2021, theo điểm 1 “Để bảo vệ cộng đồng khỏi những nguy cơ lây lan, nên trong dịp Tết Nguyên Đán này, chúng ta sẽ không tổ chức tại giáo xứ những cuộc tập trung đông người không cần thiết như: hội chợ xuân, văn nghệ mừng xuân, v.v...”

Tiếc, đúng là tiếc, nhưng đây là việc hệ trọng không thể khác được “Tóc trên đầu anh em, Chúa cũng đếm cả rồi !” (Mt 10,30).

Phải nói được rằng, để có được 1 tiết mục trình diễn trong đêm Văn nghệ không phải chỉ ngày một ngày hai mà có, nhưng phải mất nhiều tháng trời tập dợt, họ đã phải hy sinh thời gian, công sức, thậm chí cả tiền bạc để thuê mướn trang phục… Mọi việc đã sẵn sàng “lên sóng. Nhưng rồi đến phút 89, những điệu múa, lời ca của họ không có cơ hội để gởi đến cộng đoàn.

Biết làm sao bây giờ? Tình hình dịch bệnh trong mùa tết này thật khó mà lường trước được. Trước tiên chúng ta phải tự lo cho bản thân mình, sau nữa phải hợp lực gìn giữ, bảo vệ vì cộng đồng. Quả thật, chủ đề của đêm Văn nghệ Vinh Hương năm nay là Xuân Đồng Hành, như vậy, chúng ta đã đồng hành với những trở ngại, những khó khăn thử thách mà dịch bệnh mang lại. Được như vậy là những sự hy sinh của chúng ta trong thời gian tập luyện vừa qua cộng đoàn đã đón nhận rồi.

Vào buổi tập dợt đêm 31.01.2021 tại sân nhà giáo lý, nhận thấy nội dung rất là phong phú:

Mở đầu, Khối Thêm sức thay lời cho các em thiếu nhi gởi gắm tâm tình đầu xuân qua vũ khúc Lời Chúc Đầu Năm. Ông bà tuổi đã cao, sức cũng đã cạn vì kiếp mưu sinh, nhưng vì tương lai của con cháu, các bà, các mẹ trong Hội Cao niên nhớ lại chuyện xóm nghèo quê tôi, dẫu mệt mỏi nhưng, khi nắng lên, hương lúa ngọt tình quê tôi thêm trìu mến… qua điệu múa Nắng Lên Xóm Nghèo. Còn xuân ở quê bạn ra sao? Ca đoàn Cecilia trần tình, xuân quê tôi có pháo vui rộn rã, xuân quê tôi có bánh chưng mặn nồng…qua đơn ca, múa phụ họa Xuân Quê Tôi. Mùa xuân, mùa của tình yêu, của tươi mới, nên các em trong Khối Kinh thánh 2 ước mong mọi người hãy bỏ qua cho nhau những chuyện cũ trong năm qua để cùng rộn ràng trong điệu nhảy Chuyện Cũ Bỏ Qua. Rồi từ đây người biết quê người, từ đây người biết thương người.., Ca đoàn Các Thánh TĐVN khẳng định đây là Mùa Xuân Đầu Tiên với tốp ca – múa phụ họa. Được như thế, quả là Hạnh Phúc Xuân Ngời trong vũ khúc của Ca đoàn Emmanuel.
Tuy đón xuân trong nỗi e dè, sợ hãi với dịch bệnh, nhưng Hội Hiền mẫu vẫn, nghe xuân sang thấy lòng mình vui chứa chan, tiếng pháo vui vang đó đây ôi rộn ràng qua điệu múa Đoản Xuân Ca. Dẫu có sao đi nữa thì tết cũng đã đến, Khối Kinh thánh 3 báo hiệu Tết Đến Thật Rồi. Dẫu có sao đi nữa, thì ngày tết vẫn là tết truyền thống của dân tộc, tết của quê hương, vì đây là Ngày Tết Việt Nam, Ca đoàn giáo họ Phaolô khẳng định như thế. Mùa xuân đến khắp mọi nơi, mọi miền, không riêng gì đồng bằng, nhưng mùa xuân sáng tươi cũng đang về trên núi cao, Ca đoàn giáo họ Đức Bình thể hiện vũ khúc Xuân Về Trên Bản Mông để nói lên điều đó.

Ngày tết là ngày quy tụ, người người quay về trong mái ấm gia đình, bên nồi bánh chưng xanh, gởi cho nhau những lời chúc đong đầy tình yêu thương đầm ấm. Vâng, đúng vậy, Đoàn thanh niên giáo xứ rộn ràng với điệu nhảy hiện đại Tết Đong Đầy. Đã đong đầy ngày tết, có nghĩa là Xuân Đẹp Làm Sao, Ca đoàn Mẹ Vô Nhiễm giáo họ Vinh Sơn minh chứng. Ôi Nàng Xuân đã đến, các em trong Khối Vào đời thỏa thích vui xuân và  gởi cho nhau những cánh thiệp, những cánh hoa. Chưa hết, anh Minh Luân sẽ giúp thể hiện trọn vẹn tâm tình Anh Cho Em Mùa Xuân

Đó là tất cả những “thông điệp” trong đêm Văn nghệ vui xuân mà các Hội đoàn muốn gởi đến cộng đoàn trong dịp Tết Tân Sửu này. Nếu không vì “CoVy” chương trình này sẽ được trình diễn vào tối mùng ba tết. Nhưng thôi, không được “nghe - nhìn” ta đành “đọc” vậy.

Văn nghệ mừng xuân Tân Sửu - Lỡ hẹn! gởi lời cảm ơn đến quý Hội Đoàn, các diễn viên cũng như lời xin lỗi vì đã lỡ hẹn đến với cộng đoàn.

Kính chúc quý Độc giả  Năm Mới An Khang – Hạnh Phúc và tràn đầy Hồng Ân của Thiên Chúa.
 



Nhảy: Chuyện cũ bỏ qua - Khối Kinh Thánh 2




Múa: Đoản Xuân Ca - Hội hiền mẫu




Vũ khúc: Lời chúc đầu năm - Khối Thêm sức




Tốp ca, múa phụ họa: Mùa xuân đầu tiên - Ca đoàn CTTĐ/VN




Múa: Nắng lên xóm nghèo - Hội cao niên


Tam ca: Ngày Tết Việt Nam - Ca đoàn Phaolô




Nhảy hiện đại: Tết đong đầy - Đoàn thanh niên




Múa: Xuân đẹp làm sao - Ca đoàn Mẹ Vô Nhiễm Vinh Sơn




Đơn ca múa phụ họa: Xuân quê tôi - Ca đoàn Cecilia




Vũ khúc: Xuân về trên Bản Mông - Ca đoàn Đức Bình



Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây